Không thể phủ nhận rằng, kinh doanh spa đang là một loại hình kinh doanh tốt nhất hiện nay trong thế giới làm đẹp. Được rất nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp. Dưới đây là 3 kinh nghiệm quản lý Spa mà bất cứ chủ Spa nào cũng nên biết, hãy cùng theo dõi thêm ở bài viết này nhé!
Vì nhu cầu làm đẹp đang ngày một tăng. Vì có nhiều lợi nhuận, nên khi chuẩn bị bước chân vào nghề này, bạn cần phải chuẩn bị những kế hoạch và kinh nghiệm quản lý spa hiệu quả. 3 KINH NGHIỆM QUẢN LÝ SPA BẠN NÊN BIẾT!
Bạn đã, đang hoặc chuẩn bị mở một chuỗi spa. Đó là dự định ấp ủ bao lâu nay nhưng có một vài thứ nên tìm hiểu trước khi bắt tay thực hiện, nhưng chẵng biết quản lý những gì, quản lý như thế nào, nhất là việc quản lý từ xa nhằm tiết kiệm chi phí và mang lại doanh thu cao.
Quản lý nhân viên Spa
Dù Spa làm đẹp của bạn có quy mô lớn hay nhỏ thì cũng cần đội ngũ nhân viên hỗ trợ như thợ Spa chính, nhân viên lễ tân, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên thu ngân,...
Việc kinh doanh thuận lợi hay không phụ thuộc lớn vào chất lượng phục vụ của nhân viên, một người làm tốt kéo theo cả spa được đánh giá tốt, dần dần tạo tiếng tăm khắp vùng. Do đó, cần có những phương pháp quản lý nhân viên phù hợp, hiệu quả. Nhờ đó giữ chân nhân viên gắn bó với quán và làm việc nhiệt tình, đáp ứng một số chỉ tiêu sau:

- Tiêu chi đầu tiên: Phân công công việc rõ ràng, thưởng phạt hợp lý, thái độ làm việc được đặt lên hàng đầu.
- Người quản lý phải công bằng, có nghiệp vụ chuyên môn vững, tay nghề cao, lễ tân & thu ngân khéo léo, ăn nói điềm đạm...
Nên phân công cụ thể cho từng vị trí nhân viên, tư vấn viên phải có thái độ phục vụ tận tâm, tư vấn chân thật và thân thiện với khách hàng. Đây là một trong những dấu hiệu tốt để xây dựng ấn tượng với khách hàng.
Quy định làm việc cũng được thực hiện nghiêm ngặt, ai đi trễ về sớm đều phải quản lý rõ ràng, nếu không các nhân viên khác sẽ so sánh, nạnh tỵ. Ngoài ra, việc nâng cao tinh thần làm việc và sự đoàn kết giữa các nhân viên với nhau thông qua các buổi tiệc, du lịch hoặc đi dã ngoại...
Quản lý thu - chi tại Spa
Đây chắc chắn là một vấn đề lớn đối với mọi người chủ, làm sao kiểm soát chặt chẽ được. Nếu spa của bạn là một cơ sở thì việc nắm thu - chi là đơn giản, nhưng 2 - 3, chuỗi chi nhánh thì làm thế nào để giải quyết
Thông thường bạn phải đợi đến cuối ngày các chi nhánh tập hợp lại và gửi báo cáo cho bạn. Việc này mất thời gian lại khó kiểm soát thất thoát. Thực tế chỉ ra rằng bạn chỉ biết được các khoản thu - chi đó do nhân viên tại cơ sở ghi chép lại, như thế khó tránh thất thoát dù ít hay nhiều.

Nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý Spa Ezmax CRM thì khác, việc quản lý, kiểm soát thu - chi hằng ngày dường như ngay lập tức, tất cả đều nằm trên dữ liệu của phần mềm.
Việc cân đối giữa chi phí và lợi nhuận để từ đó bạn có hướng kinh doanh bền vững và hiệu quả. Bạn có thể căn cứ vào tỉ suất lợi nhuận yêu cầu của spa để đặt ra một mức cân đối hợp lý.
Quản lý kho mỹ phẩm, hàng hoá
Nếu bạn kiểm soát khâu này kém thì đến lúc cần thì lại hết cái để dùng. Vì vậy nên kiểm soát kho hằng ngày để biết hôm nay đã tiêu tốn bao nhiêu vật liệu. Cái nào cần phải nhập cho ngày mai... Đây cũng là một bài toán khó vì bạn không đủ thời gian để làm việc này.

Thực tế cho thấy, những người chịu tìm tòi học hỏi những cách, mẹo, tình huống xảy ra trong quá trình hoạt động trước là những người có tỉ lệ thành công cao hơn. Trên đây là 3 kinh nghiệm quản lý Spa nhanh chóng và hiệu quả hơn nhờ có phần mềm quản lý công việc Ezmax CRM, chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký dùng thử ngay hôm nay.
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY:
.jpg)