5 BƯỚC CĂN BẢN ĐỂ VẬN HÀNH PHẦN MỀM CRM

 14-06-2021

Trong thời kỳ phát triển thị trường hiện nay, việc áp dụng phần mềm CRM vào hoạt động kinh doanh được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp có thêm được nhiều khách hàng hơn, quản lý doanh nghiệp tốt hơn mà còn giúp cho doanh nghiệp có thể khẳng định giá trị thương hiệu của mình trên thị trường khốc liệt hiện nay. Để đảm bảo vận hành tốt phần mềm CRM, bạn sẽ cần phải chú ý 5 bước căn bản thông qua bài viết sau đây!

  • Chuẩn bị kỹ lưỡng 

Việc tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng doanh nghiệp mình cần chuẩn bị gì và thực hiện những gì là điều hết sức cần thiết. Hiểu được phần mềm, doanh nghiệp của bạn sẽ có thời gian và cách thức vận hành tốt nhất. Doanh nghiệp của bạn cần trả lời những câu hỏi sau đây:

- Mục tiêu sử dụng phần mềm là gì?

- Thời gian sử dụng phần mềm cho một chiến lược kéo dài trong bao lâu?

- Những đối tượng nào cần để được bổ sung, đào tạo hướng dẫn sử dụng phần mềm CRM? 

- Phần mềm CRM này có thích hợp đối với doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp hay không.

Doanh nghiệp nên chuẩn bị tốt bằng cách cho nhân viên đọc trước những dữ liệu, nội dung cơ bản về phần mềm CRM. Nên thực hiện những buổi training, huấn luyện và đào tạo cho nhân viên hiểu được tầm quan trọng, cách vận hành, ứng dụng hiệu quả vào công việc của họ như thế nào. Để họ ban đầu hiểu được cách hoạt động và có ý thức, trách nhiệm hơn trong việc áp dụng phần mềm vào hoạt động của công ty.

  • Cá nhân nên tự mình trải nghiệm

Sau khoảng thời gian huấn luyện, nhân viên nên tự thực hành, trải nghiệm những gì mình đã học được để tự rút được kinh nghiệm, hiểu được phần mềm. Đây cũng là giải pháp để doanh nghiệp nhận biết được liệu phần mềm có phù hợp với doanh nghiệp của mình hay không. 

Doanh nghiệp cần để cho nhân viên có khoảng thời gian nhất định để trải nghiệm phần mềm để đưa ra những nhận xét chân thực, khách quan nhất.

Quá trình này cũng chính là bước đệm để thảo luận nhóm và đặt một nền tảng vững chắc cho việc thu thập các khách hàng tiềm năng thông qua việc hiểu rõ cách sử dụng phần mềm CRM.

  • Tổ chức họp để thảo luận

Các cuộc họp và thảo luận nhóm, cùng nhau tranh luận và đưa ra ý kiến sẽ giúp quá trình áp dụng phần mềm vào thực tế diễn ra thuận lợi và hiệu quả hơn. Quản lý nên ghi lại, lắng nghe những ý kiến đóng góp của nhân viên để có những giải pháp hiệu quả nhất trong việc giúp doanh nghiệp thành công hơn, khẳng định giá trị thương hiệu trên thị trường khốc liệt hiện nay.

Đây cũng là một cách để doanh nghiệp nắm bắt được tình hình làm việc, tiếp cận khách hàng của nhân viên mình. Các nhân viên sẽ lần lượt đưa ra những khách hàng đã gặp, tính cách, hành vi mua hàng cũng như cách để thuyết phục họ sử dụng những sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Mỗi người khi đóng góp ý kiến đều sẽ là một kinh nghiệm quý báu cho doanh nghiệp trong việc từng bước hoàn thành chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp mình

  • Thực hiện theo đúng chiến lược đề ra

Sau mỗi cuộc họp để đưa ra những phương án, chiến lược cụ thể, mỗi cá nhân của từng bộ phận, phòng ban phải có trách nhiệm hoàn thành, thực hiện những công việc mà chiến lược đề ra. Nhân viên kinh doanh và chăm sóc khách hàng sẽ nhập liệu đúng đắn, theo dõi sát sao các thông tin về nhu cầu, lịch sử liên lạc với khách hàng để có những điều chỉnh cần thiết đối với từng khách hàng trong việc thuyết phục họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.

  • Báo cáo tổng hợp

Bất cứ chiến lược nào cũng cần phải có thước đo đánh giá hiệu quả công việc để từ đó có những điều chỉnh phù hợp nhất. Thông qua những con số, dữ liệu, file ghi âm, quản lý sẽ có những đường hướng, chỉ dẫn cho nhân viên sao cho họ thực hiện tốt nhất công việc của mình, phục vụ cho sự phát triển toàn diện nhất của doanh nghiệp.

Báo cáo tổng hợp này sẽ được thực hiện theo thời gian tức là sau khoảng thời gian của chiến dịch sẽ có hình thức tổng kết, đúc rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn trong những lần tiếp theo. Đồng thời, thông qua những số liệu phân tích, báo cáo chi tiết này, quản lý cũng dễ dàng hơn trong việc khen, thưởng nhằm tạo động lực cho nhân viên tích cực làm việc hơn.

Để thực hiện được hiệu quả 5 bước căn bản để vận hành phần mềm CRM, doanh nghiệp của bạn nên lựa chọn một phần mềm chất lượng. EZMAX CRM là một phần mềm như vậy khi có những ưu điểm vượt trội như sau:

- Dễ dàng sử dụng, giao diện đơn giản với những chức năng cần thiết trong quá trình làm việc của doanh nghiệp.

- Đa dạng các chức năng hỗ trợ cho nhân viên hoạt động một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt các chức năng có thế được điều chỉnh thêm hoặc bớt phụ thuộc vào cách thức vận hành của doanh nghiệp.

- Chỉ cần một thiết bị di động có kết nối mạng là bạn đã có thể quản lý doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi.

- Hơn 3000 doanh nghiệp đã tin tưởng và sử dụng phần mềm và thành công.

Hy vọng rằng bài viết về 5 bước để vận hành phần mềm EZMAX thành công đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích trong việc giúp doanh nghiệp phát triển vượt bậc. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để được tư vấn một cách chính xác trong thời gian sớm nhất!


 

Các tin liên quan

  • Được tin dùng bởi:
  • Được tin dùng bởi Diana
  • Được tin dùng bởi Apatit
  • Được tin dùng bởi Vina control
  • Được tin dùng bởi AutoHaus
  • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
  • Được tin dùng bởi Vijalink
  • Được tin dùng bởi Kiteland
  • Được tin dùng bởi Daiwahouse
  • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
  • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
  • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông

Các chiến lược marketing

Các giải pháp bán hàng

Thông tin liên hệ

Hà Nội[Xem bản đồ]

Tầng 6, Tòa nhà CT1, Số 536A Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hải phòng[Xem bản đồ]

P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

Tổng đài hỗ trợ

02432018959

024 3201 8959

info@itechpro.vn