5 cách doanh nghiệp thiết kế nội thất chăm sóc khách hàng

 10-04-2020
“Làm những điều tốt cho khách hàng và họ sẽ tạo ra lợi ích cho chúng ta” ông Marc Onetto - Cựu phó chủ tịch điều hành toàn cầu và dịch vụ khách hàng tại Amazon đã từng nói. Chăm sóc khách hàng là cách để phát triển doanh nghiệp. Với ngành thiết kế nội thất thì họ chăm sóc khách hàng như thế nào? Ở bài viết này ITECHPRO sẽ cùng bạn tìm hiểu 5 cách doanh nghiệp thiết kế nội thất chăm sóc khách hàng.

Cách 1. Nhắn tin chăm sóc khách hàng

Theo thống kê năm 2019, dân số Việt Nam là 96.96 triệu người nhưng đã được đăng ký lên tới 143.3 triệu số di động. Có nghĩa là trung bình một người có gần 2 số điện thoại. 



Công ty thiết kế nội thất chăm sóc khách hàng

Với mức độ phổ biến của số điện thoại di động như thế, SMS Marketing vẫn là một phương pháp hiệu quả để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp thiết kế nội thất có thể sử dụng SMS Brandname để tăng độ nhận biết với khách hàng, tạo sự chuyên nghiệp hơn cũng như làm khách hàng dễ dàng nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp.

Nếu một ngày bạn nhận được tin nhắn từ “Gold Decor” thì khả năng bạn sẽ quan tâm lớn hơn nhiều so với một số điện thoại di động bất kỳ, tạo sự chuyên nghiệp. Đây là cách doanh nghiệp thiết kế nội thất chăm sóc khách hàng bằng SMS Brandname.

Doanh nghiệp thiết kế nội thất gửi đến khách hàng các thông điệp như giới thiệu chương trình khuyến mãi, các chiến dịch truyền thông, chúc mừng ngày lễ, sinh nhật, các thông báo quan trọng… chắc chắn sẽ khiến khách hàng thấy mình được quan tâm và gợi nhắc đến doanh nghiệp. 

Cách 2. Email chăm sóc khách hàng

Email Marketing vẫn là một kênh hiệu quả. Có thống kê trên Hubspot cho rằng, email hiển thị không chính xác trên thiết bị di động có thể bị xóa trong vòng ba giây. Hầu như mọi báo cáo về tỷ lệ mở email đều kết luận rằng ít nhất 50% tổng số lần mở email là trên điện thoại di động. 

 


Doanh nghiệp thiết kế nội thất chăm sóc khách hàng

Do đó, doanh nghiệp thiết kế nội thất sử dụng kênh chăm sóc khách hàng này cần tối ưu hoá email để dễ dàng xem được trên thiết bị di động.

Cách 3. Tổng đài chăm sóc khách hàng

Trong quan điểm của người Việt Nam, gọi điện thể hiện sự coi trọng hơn so với sms hay Email. Doanh nghiệp thiết kế nội thất nhanh chóng xác định được khách hàng có thật sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Tổng đài thể hiện sự thân thiện, kết nối gần gũi giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Cách 4. Các trang thương mại điện tử

Ngoài ra, doanh nghiệp thiết kế nội thất chăm sóc các khách hàng của mình trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo,...Doanh nghiệp thiết kế nội thất tích hợp bán hàng trên nhiều kênh bán hàng khác nhau. 

Với mỗi động thái bất kỳ của khách hàng đối với sản phẩm, dữ liệu đều được gửi về doanh nghiệp và bạn dễ dàng thực hiện các biện pháp chăm sóc tiếp theo. Trên các trang này, bạn cũng có thể gửi một loạt các tin nhắn để chăm sóc khách hàng, marketing về các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp.

Cách 5. Sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Zalo,..

Năm 2019, có 64% người Việt Nam sử dụng các mạng xã hội với 62 triệu người dùng.

 


Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Theo báo cáo thống kê, hiện đang có 68,17 triệu người đang sử dụng dịch vụ internet tại Việt Nam vào tháng 1 năm 2020 và người dùng Việt Nam dùng trung bình 2 giờ 32 phút để dùng mạng xã hội. Mạng xã hội là một kênh tuyệt vời để doanh nghiệp thiết kế nội thất giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng cũng như thực hiện các công việc chăm sóc/marketing. 

Có thể thấy, doanh nghiệp thiết kế nội thất có 5 cách khác nhau để chăm sóc khách hàng. Mỗi kênh đều có những ưu điểm nhược điểm riêng. Nếu doanh nghiệp muốn sử dụng một cách đồng bộ các cách chăm sóc khách hàng này, phần mềm quản lý CRM Ezmax là cứu cánh cho bạn. Phần mềm này giúp bạn tích hợp đồng nhất dữ liệu các kênh bán hàng với nhau, dễ dàng xem xét được hiệu quả của từng kênh bán hàng, đưa ra phương án tối ưu nhất. Người dùng có thể chăm sóc khách hàng tự động trên cả 5 cách khác nhau, vừa tiện lợi, tiết kiệm thời gian, tránh nhầm lẫn và sai sót.

Chỉ cần một cú click trên facebook, thông tin của khách hàng được gửi về máy bạn, doanh nghiệp bạn có thể tiếp tục sử dụng kênh chăm sóc sms để gợi nhắc cho khách hàng về sản phẩm/thương hiệu. Sau đó, doanh nghiệp có thể chốt khách hàng bằng tổng đài. Một quy trình đồng bộ giữa các kênh chăm sóc khác nhau chắc chắn sẽ tăng cơ hội doanh nghiệp thiết kế nội thất bán được hàng hơn và tạo nên sự hài lòng của khách hàng.

Như vậy, ITECHPRO vừa mách bạn về 5 cách hữu hiệu doanh nghiệp thiết kế nội thất chăm sóc khách hàng. Hi vọng sau bài viết, bạn đã có thêm nhiều hữu ích để áp dụng vào doanh nghiệp mình.

 
  • Được tin dùng bởi:
  • Được tin dùng bởi Diana
  • Được tin dùng bởi Apatit
  • Được tin dùng bởi Vina control
  • Được tin dùng bởi AutoHaus
  • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
  • Được tin dùng bởi Vijalink
  • Được tin dùng bởi Kiteland
  • Được tin dùng bởi Daiwahouse
  • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
  • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
  • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông

Các chiến lược marketing

Các giải pháp bán hàng

Thông tin liên hệ

Hà Nội[Xem bản đồ]

Tầng 6, Tòa nhà CT1, Số 536A Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hải phòng[Xem bản đồ]

P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

Tổng đài hỗ trợ

08 99 179 599

024 3201 8959

info@itechpro.vn