5 LÝ DO KHIẾN KHÁCH HÀNG TỪ CHỐI SỬ DỤNG PHẦN MỀM CRM

 19-10-2021
Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đã nắm được những lợi ích tuyệt vời khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm CRM cho mọi công việc, hoạt động, quản lý chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp gia tăng được doanh thu cũng như khẳng định giá trị của doanh nghiệp tốt hơn trên thị trường khốc liệt hiện nay. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những lý do nhất định để khiến khách hàng của bạn sẵn sàng từ chối sản phẩm của bạn. Tìm hiểu bài viết sau đây để biết thêm về những lý do khiến khách hàng bỏ qua sản phẩm của bạn.

Khi áp dụng phần mềm CRM mới đồng nghĩa với việc rất nhiều những hoạt động mới được ra đời và áp dụng trực tiếp lên các thành viên trong doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc này cần được thống nhất và có lộ trình bài bản để tránh những sai sót cũng như giúp mọi người có thể vận hành một cách dễ dàng. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng hoạt động một cách trơn chu khi sử dụng phần mềm nên dễ dẫn đến việc khách hàng từ chối sử dụng phần mềm. Cụ thể:

Người sử dụng không được hướng dẫn cụ thế 

Bất cứ khi nào áp dụng những cái mới vào doanh nghiệp thì việc hướng dẫn, đào tạo là điều vô cùng quan trọng. Nếu những người thực hiện không hiểu và nắm được cách thức vận hành sẽ khiến họ có tâm lý ngại, không muốn sử dụng những cái mới.

Vì vậy, những buổi đào tạo được đưa ra là điều vô cùng cần thiết để có thể giúp cho phần mềm được vận hành hiệu quả vào cho doanh nghiệp. Chỉ có cách này thì doanh nghiệp mới có thể vận hành được một cách bài bản, có chuyên môn. Đồng thời với cách huấn luyện này, mọi thắc mắc của người sử dụng sẽ được giải đáp và tìm ra được những phương án tốt nhất cho quá trình sử dụng phần mềm của doanh nghiệp sau này.

Những việc đào tạo ở đây có thể là: làm thế nào để đưa dữ liệu vào hệ thống hoặc cách thức nhập thông tin, xử lý thông tin, các cách để thực hiện chúng hiệu quả. 

Không có người hỗ trợ kịp thời

Một trong những vấn đề còn tồn đọng của các doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm mới đó chính là không có người hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời. Ở đây là những doanh nghiệp bán phần mềm thiếu chuyên nghiệp, không thể hỗ trợ người dùng một cách nhanh chóng. Việc hỗ trợ kịp thời trong quá trình sử dụng là một điều quan trọng trong việc khách hàng có tiếp tục sử dụng phần mềm hay không.

Nếu không thể được giải đáp các vướng mắc trong thời điểm đó, nhân viên không thể tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo dễ dẫn đến họ sẽ bỏ dở giữa chừng.

Nhà quản lý không quan tâm, sâu sát

Một trong những lý do dẫn đến tình trạng khách hàng từ chối phần mềm CRM đó chính là không có sự quan tâm của các nhà lãnh đạo, quản lý, giám đốc điều hành. Thực tế là ngay từ ban lãnh đạo cấp cao cũng không có ý định sử dụng phần mềm thì rất khó để doanh nghiệp có thể tiếp tục hứng thú với việc sử dụng phần mềm CRM trong thời gian sắp tới.

Tâm lý sử dụng của nhân viên

Con người thường có thói quen không muốn tìm hiểu những thứ mới, thích sử dụng những cái cũ. Chính vì tâm lý này mà nhiều nhân viên có thói quen chống đối khi phải thay đổi và sử dụng những điều mới lạ. 

Việc của các doanh nghiệp cần làm trong lúc này đó chính là làm công tác tư tưởng, động viên cũng như tạo ra những buổi đào tạo cho nhân viên có thể hiểu thêm về phần mềm CRM, về những lợi ích cũng như cách thức vận hành hiệu quả nhất.

Phần mềm CRM của doanh nghiệp bạn khó sử dụng

Bên cạnh những yếu tố khách quan đến từ cảm nhận trải nghiệm của khách hàng, một vấn đề doanh nghiệp cần phải xem xét nữa đó chính là từ sản phẩm của mình. Một phần mềm thân thiện với người sử dụng cũng như đầy đủ các chức năng, đơn giản, phù hợp với doanh nghiệp sẽ được ưu tiên lựa chọn nhiều hơn.

Hãy lắng nghe ý kiến của khách hàng khi họ từ chối bạn, bởi đây chính là những điểm mấu chốt để doanh nghiệp của bạn có thể cải thiện sản phẩm cũng như cách chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả hơn. Chỉ có như vậy, dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp bạn mới được cải thiện để có thể gia tăng doanh thu vượt trội so với những ngày tháng trước đó.

Lựa chọn một phần mềm CRM chưa bao giờ là điều dễ dàng. Bạn có thể tham khảo về phần mềm EZMAX CRM - phần mềm chăm sóc khách hàng nổi bật nhất hiện nay khi có thể lưu giữ lại toàn bộ thông tin, lịch sử khách hàng, nhắc nhở thông báo lịch làm việc, quản lý khách hàng mọi lúc mọi nơi chỉ với một thiết bị di động có kết nối mạng. Hơn 3000 doanh nghiệp đã trải nghiệm phần mềm và có những thành công. Còn doanh nghiệp của bạn thì sao?

Mong rằng bài viết có ích với các bạn trong việc tìm ra nguyên nhân và khắc phục hiệu quả nhất tình trạng khách hàng từ chối sử dụng phần mềm CRM của doanh nghiệp bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể liên lạc đến hotline 02432018959 để được tư vấn và giải đáp miễn phí!


  • Được tin dùng bởi:
  • Được tin dùng bởi Diana
  • Được tin dùng bởi Apatit
  • Được tin dùng bởi Vina control
  • Được tin dùng bởi AutoHaus
  • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
  • Được tin dùng bởi Vijalink
  • Được tin dùng bởi Kiteland
  • Được tin dùng bởi Daiwahouse
  • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
  • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
  • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông

Các chiến lược marketing

Các giải pháp bán hàng

Thông tin liên hệ

Hà Nội[Xem bản đồ]

Tầng 6, Tòa nhà CT1, Số 536A Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hải phòng[Xem bản đồ]

P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

Tổng đài hỗ trợ

02432018959

024 3201 8959

info@itechpro.vn