5 Nguyên tắc vàng để “chăm sóc khách hàng” mà doanh nghiệp thiết kế nào cũng phải biết! (Phần 1)

 12-07-2019
Chăm sóc khách hàng” có còn là cụm từ xa lạ với nhiều doanh nghiệp thiết kế trong xã hội hiện nay? Nhằm nâng cao sự hài lòng và trải nghiệm trong những sản phẩm dịch vụ của công ty mình, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng 5 bước cơ bản sau đây để đánh ngục mọi vị khách tưởng chừng khó tính nhất.

Khi hàng loạt các công ty thiết kế được mở ra ngày một nhiều, sự cạnh tranh thêm phần gay gắt giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với số lượng nhân viên, khách hàng còn đang khiêm tốn, phải làm sao để xây dựng được hệ thống khách hàng trung thành nhằm mang lại nhiều vị khách hơn nữa cho doanh nghiệp bạn?

KHÁCH HÀNG CẦN GÌ Ở DOANH NGHIỆP THIẾT KẾ?

Sự trải nghiệm của khách hàng đang và chắc chắn là những thông tin vô cùng quý giá dành cho mọi doanh nghiệp. Con đường ngắn nhất đưa đến thành công trong việc chốt sale của doanh nghiệp là khi bạn nắm bắt được mong muốn, tâm lý của khách hàng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem điều gì làm họ đổ gục ngay từ đầu nhé!

Sự thân thiện trong giao tiếp

Theo bạn, sự thân thiện trong cách nói chuyện, giao tiếp với khách hàng có mang lại hiệu quả cao trong công việc hay không? Nhân viên kinh doanh của bạn đã làm tốt những điều đơn giản như thế này chưa?



Ngay chính bản thân mỗi chúng ta cũng đều mong muốn nhận được sự ân cần, thân thiện và nhiệt tình từ các nhân viên tư vấn sau mỗi lần gặp mặt hay một cuộc trò chuyện qua điện thoại. Đặc biệt đối với một doanh nghiệp thiết kế, đây là loại sản phẩm không dễ dàng chút nào, nó yêu cầu sự tỉ mỉ trong từng công đoạn thiệt kế, thống nhất ý tưởng giữa khách hàng và kiến trúc sư.

Sẽ có rất nhiều sự hiểu lầm trong cách nói chuyện với các chủ đầu tư, vì họ không phải những người chuyên môn trong công việc thiết kế. Tuy nhiên, để làm cho những vị “thượng đế” của mình cảm thấy hài lòng trong mọi vấn đề lại trở nên vô cùng dễ dàng khi chính người nhân kinh doanh biết áp dụng 5 nguyên tắc trong bài này. 

Khách hàng muốn được lắng nghe những gì họ nói

Khách hàng thường sẽ chia sẻ nhiều hơn với những người biết cách lắng nghe suy nghĩ của họ. Nghe chừng đây là việc rất đơn giản nhưng hãy nghĩ về kết quả trong những lần gặp mặt gần đây nhất mà nhân viên kinh doanh của bạn đạt được.



Kết quả đó có tốt hay không? Yêu cầu của khách hàng với bản vẽ thiết kế họ mong muốn là gì? Nhân viên kinh doanh đã nắm được các ý kiến của họ chưa?
Với một nhân viên luôn giữ thái độ cởi mở, mỉm cười và sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến từ phía khách hàng, hạn chế việc cắt ngang lời, tranh cãi và từ chối khách hàng luôn ghi được điểm tốt trong lần trao đổi đầu tiên với họ.

Khả năng xử lý tình huống linh hoạt

Có rất nhiều doanh nghiệp thiết kế bên ngoài thị trường đang cạnh tranh với bạn. Do vậy, việc xử lý tình huống linh hoạt đối với các yêu cầu và đề nghị từ phía khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Chỉ cần bạn nói “Không” thì ngoài kia có vô số các đối thủ sẵn sàng trả lời “Có” với khách hàng của bạn.


 
Vậy những tình huống đó nên xử lý làm sao, điều này lại cần phụ thuộc và khả năng của chính các nhân viên kinh doanh trong công ty bạn rồi!

Hiểu rõ về sản phẩm kinh doanh

Công ty thiết kế bán sản phẩm gì, chính bạn là người hiểu rõ nhất. Thước đo chính xác cho việc thành công trong sự trao đổi với khách hàng là sự am hiểu của nhân viên kinh doanh về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mình. Khi hiểu sản phẩm một cách thấu đáo thì bạn sẽ biết cách giải quyết các vấn đề của họ.
Thông qua đó, khách hàng có thêm sự tin tưởng vào chính sự chuyên nghiệp cũng nâng cao uy tín cho doanh nghiệp bạn. 

Có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc

Có thể thấy điều mà mọi khách hàng dù là cá nhân hay doanh nghiệp đều mong muốn ở công ty thiết kế là hoàn thành đúng tiến độ dự án như đã trao đổi. Để thực hiện được điều này, bất kỳ cá nhân nào trong doanh nghiệp cũng phải làm làm tốt việc mình được giao trong từng công đoạn thiết kế.



Tăng cường sự trao đổi thông tin giữa các đội thực hiện dự án để đảm bảo mọi sự thay đổi từ phía khách hàng đều được thống nhất trong cả quy trình. Với mỗi dự án thiết kế dù lớn hay nhỏ các nhà quản trị cũng cần đưa ra một kế hoạch cụ thể, thời gian rõ ràng và cần có người chịu trách nhiệm cho nhiệm vụ được giao. 

Trên đây là một trong những kỹ năng cần thiết mà một người nhân viên kinh doanh trong công ty bạn “Cần phải biết” để gây dựng lòng tin với khách hàng, từ đó công việc của phòng kinh doanh sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu như áp dụng thêm các phương pháp chăm sóc khách hàng ở phần tiếp theo.

Nếu bạn đang muốn tìm một giải pháp hiệu quả cho việc chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp mình ngày càng hiệu quả và phát triển hơn nữa xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 024 3637 3961 để được tư vấn và dùng thử phần mềm miễn phí!



  • Được tin dùng bởi:
  • Được tin dùng bởi Diana
  • Được tin dùng bởi Apatit
  • Được tin dùng bởi Vina control
  • Được tin dùng bởi AutoHaus
  • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
  • Được tin dùng bởi Vijalink
  • Được tin dùng bởi Kiteland
  • Được tin dùng bởi Daiwahouse
  • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
  • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
  • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông

Các chiến lược marketing

Các giải pháp bán hàng

Thông tin liên hệ

Hà Nội[Xem bản đồ]

Tầng 6, Tòa nhà CT1, Số 536A Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hải phòng[Xem bản đồ]

P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

Tổng đài hỗ trợ

08 99 179 599

024 3201 8959

info@itechpro.vn