5 Nguyên tắc vàng để “chăm sóc khách hàng” mà doanh nghiệp thiết kế nào cũng phải biết! (Phần 2)

 12-07-2019
Chăm sóc khách hàng” có còn là cụm từ xa lạ với nhiều doanh nghiệp thiết kế trong xã hội hiện nay? Nhằm nâng cao sự hài lòng và trải nghiệm trong những sản phẩm dịch vụ của công ty mình, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng 5 bước cơ bản sau đây để đánh ngục mọi vị khách tưởng chừng khó tính nhất.

5 BƯỚC CƠ BẢN ĐỂ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Khách hàng là nguồn tài nguyên quyết định sự sống còn của hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên cả nước. Chính vì vậy, việc chăm sóc khách hàng là điều vô cùng cần thiết đối với mọi doanh nghiệp, bằng rất nhiều cách phổ biến để có thể làm tốt việc này, hôm nay Itechpro xin đưa ra 5 phương pháp đơn giản, hiệu quả mà ít doanh nghiệp thiết kế chú ý đến.

Chăm sóc khách hàng qua email

Trước hết, để thiết lập được cách chăm sóc khách hàng qua email các nhà quản trị cần phân loại danh sách khách hàng (nhóm ngành nghề, khách hàng chưa sử dụng sản phẩm, khách hàng đã sử dụng sản phẩm) rồi sau đó tổng hợp lại thông tin cá nhân của từng khách hàng như tên, số điện thoại, email,….



Tiếp đó là việc xây dựng rõ ràng chiến lược dành riêng cho từng đối tượng khách hàng khác nhau. Chỉ khi đúng đối tượng thì họ mới cảm thấy đây là những điều phù hợp nhất, qua đó nguồn thông tin mà bạn muốn truyền tải tới khách hàng sẽ có giá trị hơn rất nhiều.

Việc gửi email định kỳ hàng tuần, tháng là một trong các cách giúp doanh nghiệp liên lạc lại với khách hàng, những người đã và đang sử dụng sản phẩm của bạn. Thông qua việc gửi email, những mẫu thiết kế mới nhất sẽ được gửi đến cho khách hàng tham khảo.

Chăm sóc khách hàng bằng việc gọi điện

Còn gì tuyệt vời hơn khi được lắng nghe chính những cảm nhận và chia sẻ quý giá của khách hàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Bất kể là những lời phàn nàn hay khen ngợi thì đừng quên dành một câu cảm ơn cho họ khi đã dành ra khoảng thời gian quý báu để trò chuyện với bạn. Hãy tương tác với khách hàng thường xuyên hơn như một cách nhắc nhở rằng doanh nghiệp bạn vẫn luôn quan tâm đến họ.



Đối với những khách hàng đang có nhu cầu đối với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cần xây dựng một nội dung phù hợp để gọi điện cho họ tránh trường hợp làm khách hàng cảm thấy bị làm phiền để việc trao đổi, tương tác trở nên hiệu quả hơn.

Tri ân khách hàng các dịp đặc biệt

Một phần không thể bỏ lỡ trong chính sách chăm sóc khách hàng của mọi doanh nghiệp thiết kế là chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng vào những dịp đặc biệt. Việc này sẽ giúp khách hàng có thêm trải nghiệm và kích thích việc giới thiệu các vị khách hàng khác đến với doanh nghiệp của bạn hơn.



Những lời chúc thân mật cùng một vài món quà nhỏ cho dịp sinh nhật, lễ tết hay kỷchắn niệm thành lập công ty của khách hàng sẽ gắn kết thêm tình cảm giữa doanh nghiệp và khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của họ.

Cung cấp cho khách hàng các thông tin hữu ích

Thông qua việc sử dụng hệ thống sms, email, gọi điện của phòng kinh doanh đối với việc chăm sóc khách hàng cũ và mới, các nhà quản trị sẽ nắm được thông tin, yêu cầu và mong muốn từ các đối tương khác nhau. Từ đó, với mỗi vị khách hàng riêng doanh nghiệp sẽ thực hiện chính sách chăm sóc cụ thể nhằm mang đến sự trải nghiệm tốt nhất dành cho họ.

Sẽ ra sao nếu như khách hàng cũ lại có thêm mong muốn tiếp tục sử dụng sản phẩm của bạn sau khi được chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên kinh doanh? Đây chẳng phải mong muốn của mọi doanh nghiệp thiết kế hay sao, còn chần chừ gì nữa mà không thiết lập một kế hoạch CSKH dành riêng cho công ty của bạn thôi.

Chăm sóc khách hàng bằng phần mềm

Bạn đã từng nghe thấy việc chăm sóc khách hàng bằng phần mềm hay chưa? Tối ưu hóa toàn bộ thời gian cho việc phải trả lương cho nhân viên kinh doanh ngồi thống kê lại số lượng và phân loại khách hàng để gửi email chăm sóc thì chỉ với 1 thao tác đơn giản trên phần mềm Ezmax CRM đã giúp bạn làm điều này.



Thay thế cho những file excel dữ liệu rườm rà, quá trình lọc dữ liệu thủ công bằng tay hay gặp nhiều sai sót hãy để phần mềm CSKH tự động của Ezmax CRM với chức năng phân loại khách hàng theo từng nhóm ngành nghề khác nhau, trạng thái sử dụng (đã sử dụng sản phẩm/chưa sử dụng sản phẩm) để từ đó cho phép các nhà quản trị tạo lập những chính sách ưu đãi dành riêng cho từng đối tượng khách hàng. Đồng thời phần mềm giúp tiết kiệm thời gian, công sức mà hiệu quả công việc lại chính xác.

Nếu bạn đang muốn tìm một giải pháp hiệu quả cho việc chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp mình ngày càng hiệu quả và phát triển hơn nữa xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 024 3637 3961 để được tư vấn và dùng thử phần mềm miễn phí!



  • Được tin dùng bởi:
  • Được tin dùng bởi Diana
  • Được tin dùng bởi Apatit
  • Được tin dùng bởi Vina control
  • Được tin dùng bởi AutoHaus
  • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
  • Được tin dùng bởi Vijalink
  • Được tin dùng bởi Kiteland
  • Được tin dùng bởi Daiwahouse
  • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
  • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
  • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông

Các chiến lược marketing

Các giải pháp bán hàng

Thông tin liên hệ

Hà Nội[Xem bản đồ]

Tầng 6, Tòa nhà CT1, Số 536A Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hải phòng[Xem bản đồ]

P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

Tổng đài hỗ trợ

02432018959

024 3201 8959

info@itechpro.vn