6 BÍ QUYẾT CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG THÀNH CÔNG

 20-05-2021
Chăm sóc khách hàng là việc vô cùng cần thiết đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Nhưng làm sao để chăm sóc khách hàng được tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Tham khảo bài viết sau đây để biết thêm về điều đó!

Thời đại ngày càng phát triển dẫn đa dạng hóa các mặt hàng khiến khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn đối với các sản phẩm, dịch vụ. Để tạo được sự khác biệt so với các doanh nghiệp khác khiến khách hàng lựa chọn bạn thay vì đối thủ thì yếu tố tiên quyết đó là doanh nghiệp của bạn phải quan tâm đến khâu chăm sóc khách hàng hoàn hảo. Các bí quyết chăm sóc khách hàng có thể được kể đến như sau:

Đào tạo đội ngũ chăm sóc khách hàng thật tốt

Đây chính là những người sẽ trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, là đội ngũ sẽ tiếp nhận mọi thông tin từ khách hàng, về những ý kiến đóng góp có thể khen hoặc bình luận mang tính chất đóng góp. Lúc này, doanh nghiệp cần chú trọng đặc biệt đến đội ngũ này bằng cách có chế độ lương, thưởng phù hợp. Bên cạnh đó, cần tạo những khóa huấn luyện thường xuyên để nâng cao chất lượng đội ngũ. 

Cần truyền tải thông điệp đến đội ngũ chăm sóc khách hàng rằng họ phải luôn thân thiện, chân thành khi nói chuyện với khách hàng. Khách hàng luôn cần được phản hồi nhanh chóng và chính xác với những gì chân thành nhất, nên chú ý giọng nói ấm áp. Điều này vô cùng dễ hiểu khi bạn đặt mình vào vị trí của khách hàng sẽ đều cảm thấy hài lòng khi được tư vấn, giải đáp thắc mắc bởi những người thân thiện, cởi mở, nhiệt tình.

Chia sẻ tầm nhìn chiến lược của doanh nghiệp

Tầm nhìn chiến lược là những mục tiêu, dự định, công việc mà doanh nghiệp thực hiện trong tương lai và được xem như một tôn chỉ để mọi người hướng tới. Việc chia sẻ có tác dụng như một dạng tuyên bố, truyền đạt cho tất cả mọi người đặc biệt là nhân viên để họ nhớ được cam kết với doanh nghiệp từ đó hoàn thành mọi công việc được giao với thái độ lạc quan, tích cực nhất.

Luôn lắng nghe khách hàng

Yếu tố lắng nghe là một điều vô cùng cần thiết của một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Nhân viên chăm sóc khách hàng cần lắng nghe, thấu hiểu những gì khách hàng đang nói, đang có nhu cầu muốn giải quyết. Doanh nghiệp cần biết ghi nhận mọi ý kiến đóng góp của khách hàng bởi những ý kiến này nếu vô cùng đáng giá đối với doanh nghiệp.

- Những đánh giá tốt: giúp lan tỏa giá trị thương hiệu của doanh nghiệp bạn đến với các khách hàng khác, tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo, truyền thông thương hiệu, sản phẩm.

- Những đóng góp, ý kiến phản hồi chưa tốt: hỗ trợ doanh nghiệp của bạn rút ra được những điểm chưa tốt của các khâu để từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm/ dịch vụ được tốt hơn.

Giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

Hãy đảm bảo rằng mọi thắc mắc của khách hàng đều được giải quyết một cách ổn thỏa, hợp lý. Khi có người gọi đến cho bạn, điều này chứng tỏ một điều rằng họ mong muốn được giải quyết một nhu cầu chưa hài lòng hoặc thắc mắc cụ thể nào đó.

Là người chăm sóc khách hàng, cần giải quyết nhu cầu, thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác, tránh sự lằng nhằng, luân chuyển nhiều bước qua các phòng ban để khách hàng phải chờ đợi lâu.

Nếu khách hàng không được giải quyết những thắc mắc, phàn nàn này một cách thỏa đáng, làm hài lòng họ thì rất có thể khách hàng sẽ có những sự lựa chọn khác.

Cam kết thực hiện đúng những gì đã nói

Cần cam kết và thực hiện đúng những gì doanh nghiệp của bạn đã nói với khách hàng. Chẳng hạn, doanh nghiệp của bạn hứa giao hàng vào thứ 2 thì đúng thứ 2, hãy đảm bảo khách hàng của bạn đã có thể nhận được hàng rồi. Việc làm mất lòng tin của khách hàng được xem như một điều vô cùng tối kị trong kinh doanh. Thật khó để có thể thuyết phục lại khách hàng khi họ đã có những ấn tượng không tốt về doanh nghiệp của bạn.

Kết hợp sử dụng công nghệ vào quá trình chăm sóc khách hàng

Để quản lý khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất, doanh nghiệp của bạn nên sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng. EZMAX CRM là phần mềm được các doanh nghiệp sử dụng để hỗ trợ quá trình chăm sóc, thấu hiểu khách hàng một cách cụ thể và chi tiết nhất. Phần mềm sẽ ghi lại toàn bộ thông tin khách hàng, lịch sử giao tiếp, mua hàng để nhân viên nắm được một cách chi tiết và khoa học nhất nhằm hỗ trợ quá trình tiếp nhận thông tin, giải quyết khiếu nại hiệu quả.

Chỉ với một thiết bị điện thoại có kết nối mạng, chủ doanh nghiệp hoàn toàn có thể nắm rõ được tình hình doanh nghiệp mình để có những điều chỉnh cụ thể và phù hợp nhất.

Hơn 3000 doanh nghiệp đã sử dụng phần mềm này và thành công, còn doanh nghiệp của bạn thì sao>

Mong rằng những bí quyết chăm sóc khách hàng này đã giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích trong quá trình xây dựng doanh nghiệp lớn mạnh. Chúc các bạn luôn thành công với những dự định ở phía trước!

 
  • Được tin dùng bởi:
  • Được tin dùng bởi Diana
  • Được tin dùng bởi Apatit
  • Được tin dùng bởi Vina control
  • Được tin dùng bởi AutoHaus
  • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
  • Được tin dùng bởi Vijalink
  • Được tin dùng bởi Kiteland
  • Được tin dùng bởi Daiwahouse
  • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
  • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
  • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông

Các chiến lược marketing

Các giải pháp bán hàng

Thông tin liên hệ

Hà Nội[Xem bản đồ]

Tầng 6, Tòa nhà CT1, Số 536A Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hải phòng[Xem bản đồ]

P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

Tổng đài hỗ trợ

02432018959

024 3201 8959

info@itechpro.vn