CÁCH GIẢI QUYẾT KHI NHÂN VIÊN TỪ CHỐI SỬ DỤNG PHẦN MỀM CRM

 02-06-2021

Đối với một doanh nghiệp truyền thống, việc đưa phần mềm CRM vào vận hành là điều không hề đơn giản. Mặc dù đây là điều vô cùng cần thiết và khoa học nếu doanh nghiệp bạn muốn vận hành tốt tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào hay cụ thể hơn là nhân viên của bạn sẽ sẵn sàng chấp nhận những thay đổi mới mẻ đó.

Là một chủ doanh nghiệp, bạn cần làm gì để giúp nhân viên hiểu được giá trị và áp dụng được phần mềm một cách tốt nhất? Cùng tham khảo bài viết sau đây.

Để giải quyết được việc nhân viên từ chối sử dụng phần mềm CRM, bạn cần phải hiểu được nguyên nhân, vấn đề tồn tại của nhân viên là gì để có hướng giải quyết cho phù hợp. 

Nhân viên cảm thấy không cần đến phần mềm CRM

Đây có thể được coi là lý do phổ biến nhất để nhân viên từ chối sử dụng phần mềm. Họ nghĩ rằng chỉ với những công cụ quen thuộc hàng ngày, họ có thể xử lý mọi công việc hoàn hảo như đã làm từ trước đến nay.

Họ nghĩ rằng việc này là không cần thiết tuy nhiên doanh nghiệp cần có những buổi đào tạo về phần mềm để họ nhận ra được những ưu điểm, tiện ích mà phần đem lại cho công việc của họ. Khi lượng dữ liệu khách hàng càng lớn lên đồng nghĩa với việc công việc sẽ càng nhiều, việc quản lý thủ công có thể khiến hiệu quả công việc giảm sút đáng kể. 

Doanh nghiệp của bạn nên lựa chọn những sản phẩm phần mềm CRM có chức năng phù hợp với công việc của từng bộ phận, công việc của doanh nghiệp nhằm hỗ trợ nhân viên một cách tốt nhất.

Phần mềm phức tạp và khó sử dụng

Mỗi khi áp dụng cái mới, có nhân viên sẽ cảm thấy thích thú, còn một số khác lại không như vậy. Để làm cho nhân viên cảm thấy dễ dàng và thoải mái nhất khi sử dụng, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn những phần mềm thân thiện, dễ dàng thao tác. Những phần mềm quá rườm rà, với nhiều chức năng không thực sự cần thiết thì bạn không nên lựa chọn bởi điều này sẽ làm cho nhân viên của bạn cảm thấy hoang mang, khó sử dụng hơn.

Nhiều nhân viên vẫn giữ thói quen ghi chép

Đây là một thói quen tốt tuy nhiên nếu dựa vào việc quen này mà nhân viên không sử dụng phần mềm thì sẽ là một điều hết sức đáng tiếc. Hãy giải thích với nhân viên của bạn rằng họ hoàn toàn vẫn có thể giữ thói quen này bên cạnh việc kết hợp sử dụng phần mềm song song.

Chủ doanh nghiệp cần đảm bảo rằng phần mềm CRM sẽ hỗ trợ tốt nhất cho nhân viên thực hiện công việc của mình bên cạnh các thói quen tốt trước đây.

Hãy để nhân viên của mình trải nghiệm dùng thử

Nhân viên là người sử dụng chính phần mềm CRM nên hãy để nhân viên được trải nghiệm phần mềm trong một khoảng thời gian nhất định. Sau khoảng thời gian này, bạn hãy để nhân viên của mình thoải mái đưa ra những nhận xét về những ưu nhược điểm cũng như những phần cảm thấy hài lòng hoặc chưa về phần mềm.

Lúc này, bạn sẽ tổng hợp lại để có những cái nhìn khách quan nhất về phần mềm CRM để có những điều chỉnh thuận lợi nhất cho hoạt động làm việc của nhân viên.

Đưa ra các buổi đào tạo nhân viên 

Các buổi đào tạo này sẽ góp phần giúp nhân viên hiểu rõ hơn về phần mềm cũng như giúp nhân viên có buổi trao đổi, cập nhật những thứ mới, về chiến lược của doanh nghiệp cũng như định hướng phát triển của bản thân, đóng góp cho doanh nghiệp

Vì vậy, doanh nghiệp nên lựa chọn một phần mềm đáp ứng được đầy đủ tất cả các yêu cầu trên. EZMAX CRM là phần mềm chăm sóc khách hàng hiện đại và ưu việt nhất hiện nay. Với những chức năng điều chỉnh được để phù hợp với văn hóa của doanh nghiệp nhằm hỗ trợ nhân viên của mình làm việc hiệu quả nhất. Chỉ với một thiết bị điện tử kết nối mạng là bạn hoàn toàn có thể theo dõi hoạt động của doanh nghiệp mình cũng như có những đánh giá nhất định về năng suất làm việc của nhân viên.

EZMAX CRM được đánh giá là phần mềm vô cùng thân thiện, dễ sử dụng, thích hợp và hữu ích đối với rất nhiều doanh nghiệp trên thị trường hiện nay.

Mong rằng với các cách giải quyết khi nhân viên từ chối sử dụng phần mềm CRM trên đã giúp các bạn có thêm những thông tin bổ ích trong việc vận hành doanh nghiệp của mình tốt nhất. Chúc doanh nghiệp của các bạn luôn thành công trên con đường tương lai!

 

Các tin liên quan

  • Được tin dùng bởi:
  • Được tin dùng bởi Diana
  • Được tin dùng bởi Apatit
  • Được tin dùng bởi Vina control
  • Được tin dùng bởi AutoHaus
  • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
  • Được tin dùng bởi Vijalink
  • Được tin dùng bởi Kiteland
  • Được tin dùng bởi Daiwahouse
  • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
  • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
  • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông

Các chiến lược marketing

Các giải pháp bán hàng

Thông tin liên hệ

Hà Nội[Xem bản đồ]

Tầng 6, Tòa nhà CT1, Số 536A Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hải phòng[Xem bản đồ]

P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

Tổng đài hỗ trợ

02432018959

024 3201 8959

info@itechpro.vn