MỐI QUAN HỆ CỦA CRM VÀ BÁN HÀNG NHƯ THẾ NÀO?

 09-06-2021

Ngày nay có rất nhiều các doanh nghiệp sử dụng phần mềm CRM để giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, thu về doanh thu đáng kể. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những doanh nghiệp chưa tin tưởng và sử dụng phần mềm CRM nhằm giúp quá trình vận hành của doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về mối quan hệ giữa CRM và bán hàng là gì bởi thực tế đã cho thấy rằng chỉ có bán hàng mới có thể khẳng định sự thành công của doanh nghiệp trên thị trường khốc liệt hiện nay. 

1. Mối quan hệ giữa CRM và bán hàng

Doanh nghiệp muốn nâng cao doanh số bán hàng thì cần áp dụng phần mềm CRM để hỗ trợ quá trình này. Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của phần mềm CRM đối với khách hàng khi phần mềm CRM sẽ theo dõi khách hàng tiềm năng hỗ trợ nhân viên có thể nắm bắt, kiểm soát các mối quan hệ với khách hàng tốt nhất, trả lời khách hàng để khai thác thêm những thông tin hoặc lưu lại lịch sử mua hàng cho doanh nghiệp.

Những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra được xu hướng, nhu cầu thiết yếu của khách hàng để đưa ra chiến lược marketing hiệu quả, từ đó doanh số bán hàng cũng sẽ gia tăng đáng kể, củng cố vị thế vững vàng của doanh nghiệp.

Chỉ với phần mềm CRM, bạn có thể kiểm soát nguồn dữ liệu bất cứ lúc nào chỉ với một thiết bị di động có kết nối mạng. Lúc này, những khách hàng tiềm năng, tỉ lệ mua hàng, doanh thu hoàn toàn sẽ nằm trong tầm kiểm soát một cách khoa học và hiệu quả. Dựa trên những số liệu bán hàng đã thu được, chủ doanh nghiệp có thể đánh giá được chất lượng của công việc để có những phương án điều chỉnh, hỗ trợ cụ thể và nhanh chóng nhất.

Qua cả quá trình, doanh nghiệp sẽ có cơ sở xem xét, nhìn lại và phân tích để đưa ra chiến lược marketing tốt nhất cho quá trình bán hàng hiệu quả. Đồng thời, chủ doanh nghiệp có thể đánh giá được năng suất, hiệu quả bán hàng của nhân viên để có tiền lương, thưởng phù hợp, khuyến khích nhân viên bán hàng có động lực để làm việc hơn.

Đặc biệt, đối với mối quan hệ giữa CRM và bán hàng phải kể đến việc tận dụng tối đa được nguồn khách hàng tiềm năng. Thực tế đã cho thấy rằng, có rất nhiều các cơ hội bán hàng cho khách hàng tiềm năng đã bị bỏ lỡ đáng tiếc bởi nhân viên không có số liệu để khai thác được đầy đủ nhất.

Ngoài ra, CRM sẽ hỗ trợ để rút ngắn quá trình bán hàng. Sở dĩ có điều này là bởi phần mềm CRM có rất nhiều tính năng vô cùng hữu ích. Nhờ những tính năng này, những thao tác thủ công, rườm rà sẽ được loại bỏ để thay thế bằng tính năng tự động của phần mềm giúp quá trình thực hiện công việc được thực hiện nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả. Hãy sẵn sàng loại bỏ những phương pháp thủ công để thay thế bằng một phần mềm tiện ích, hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả, tăng cường doanh thu tối đa cho doanh nghiệp. 

Lúc này, chính bạn đã tạo ra những cơ hội giúp doanh nghiệp mình phát triển mạnh mẽ, tạo vị thế lớn cho doanh nghiệp mình trên thị trường khốc liệt hiện nay.

2. Lựa chọn phần mềm CRM phù hợp

Mối quan hệ giữa CRM và bán hàng được biết đến như một mối quan hệ 2 chiều, bổ sung, tương trợ lẫn nhau nhằm đem lại lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp. Giải pháp CRM sẽ giúp doanh nghiệp tập trung hoàn toàn vào khách hàng, hạn chế tối đa tình trạng bán tràn lan, không đúng đối tượng gây ra thất thoát tiền bạc, hiệu quả không cao. Để thực hiện tốt nhất quá trình áp dụng phần mềm CRM, điều quan trọng nhất là doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm CRM phù hợp.

EZMAX CRM là phần mềm chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất hiện nay khi có thể:

- Lưu trữ thông tin khách hàng hiệu quả phù hợp cho việc bán hàng, chăm sóc sau khi mua/ sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

- Phân loại khách hàng theo nhu cầu, hành vi mua sắm để thực hiện chiến lược marketing, bán hàng đúng đối tượng, tâm lý nhất.

- Tiến độ công việc sẽ được biểu hiện rõ ràng bằng báo cáo trực quan sinh động, giúp chủ doanh nghiệp cũng như nhân viên theo dõi được tiến độ bán hàng, tiếp xúc khách hàng chính xác nhất.

- Dựa vào số liệu, chủ doanh nghiệp dễ dàng có những đánh giá đối với nhân viên để có chế độ lương, thưởng phù hợp, thúc đẩy động lực làm việc của nhân viên.

- Hỗ trợ quá trình bán hàng khi marketing tự động, chuyển tải thông điệp đến khách hàng qua zalo, facebook, tin nhắn … nhằm tiết kiệm tối chi phí vận hành doanh nghiệp.

- Chủ doanh nghiệp có thể theo dõi, quản lý hoạt động bán hàng chỉ với một thiết bị điện tử có kết nối internet

Hơn 3000 doanh nghiệp đã sử dụng phần mềm EZMAX CRM. Còn doanh nghiệp của bạn thì sao?

Mong rằng bài viết về mối quan hệ giữa CRM và bán hàng đã giúp các bạn có thêm nhiều thông tin giúp doanh nghiệp mình phát triển tốt nhất. Chúc doanh nghiệp của bạn luôn thành công, đạt được doanh thu triệu đô trong tương lai!



Các tin liên quan

  • Được tin dùng bởi:
  • Được tin dùng bởi Diana
  • Được tin dùng bởi Apatit
  • Được tin dùng bởi Vina control
  • Được tin dùng bởi AutoHaus
  • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
  • Được tin dùng bởi Vijalink
  • Được tin dùng bởi Kiteland
  • Được tin dùng bởi Daiwahouse
  • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
  • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
  • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông

Các chiến lược marketing

Các giải pháp bán hàng

Thông tin liên hệ

Hà Nội[Xem bản đồ]

Tầng 6, Tòa nhà CT1, Số 536A Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hải phòng[Xem bản đồ]

P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

Tổng đài hỗ trợ

02432018959

024 3201 8959

info@itechpro.vn