MỐI QUAN HỆ THÚ VỊ GIỮA CRM VÀ MARKETING

 07-06-2021

Trong thời đại ngày càng phát triển ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn phần mềm chăm sóc khách hàng CRM để giúp cho quá trình kinh doanh trước và chăm sóc sau trở nên đơn giản và hiệu quả hơn gấp nhiều lần. Để hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa các yếu tố này, ta có thể tham khảo bài viết sau đây!

CRM được biết đến như một phần mềm chăm sóc khách hàng để giúp doanh nghiệp quản lý, tương tác với khách hàng tốt nhất, từ đó doanh thu sẽ được gia tăng đáng kể. Không thể phủ nhận tầm quan trọng của khách hàng đối với sự phát triển của doanh nghiệp và ở đây, phần mềm CRM ra đời để hỗ trợ doanh nghiệp có chính sách quản lý, chăm sóc khách hàng tốt nhất. Ta có thể tìm hiểu mối quan hệ giữa CRM và marketing như sau:

1. Mối quan hệ giữa CRM và marketing

CRM là phần mềm liên quan trực tiếp đến khách hàng nên cũng sẽ có mối liên hệ đối với marketing. CRM hỗ trợ doanh nghiệp thu thập dữ liệu của khách hàng tiềm năng và các khách hàng đã từng sử dụng, mua sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp để gia tăng chuyển hóa cơ hội kinh doanh nhiều hơn. Đối với Marketing, phần mềm CRM sẽ:

- Giúp doanh nghiệp hiểu được hành vi của khách hàng

CRM sẽ cung cấp, lưu trữ thông tin của khách hàng nên đây sẽ là một nguồn data vô cùng dồi dào và phong phú cho marketing lên kế hoạch thực hiện chiến lược của mình. Dựa vào việc lưu lại lịch sử mua hàng hoặc tập khách hàng tiềm năng sẵn có, marketing sẽ phân loại được hành vi của từng nhóm đối tượng khách hàng để có cách tiếp cận, bán hàng hiệu quả.

Khi đã nắm được hành vi, nhu cầu khách hàng, nhân viên kinh doanh sẽ trở nên tự tin hơn khi giao tiếp với khách hàng dẫn khiến khả năng “chốt đơn” nhanh chóng, chính xác hơn.

- Phân loại khách hàng tiềm năng phù hợp với từng chiến dịch

Điều này có tác dụng giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu của khách hàng mình để có từng chiến lược cụ thể cho từng nhóm đối tượng. Khi sử dụng phần mềm CRM, doanh nghiệp sẽ có thời gian để nghiên cứu, phân tích khách hàng, đối thủ để phân công công việc, phương thức quảng cáo hiệu quả nhất, tăng khả năng kích thích khách hàng mua hàng.

- Marketing tự động

Không thể phủ nhận được sự hữu ích của phần mềm CRM khi lưu trữ, phân loại khách hàng giúp quá trình marketing tự động trở nên dễ dàng hơn. Với danh sách, thông tin khách hàng sẵn có như: tên, email, số điện thoại, … doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn, thông điệp quảng cáo thông qua các kênh trực tuyến như Facebook, zalo, … để khách hàng dễ dàng cập nhật thông tin khuyến mãi, chính sách mới hay sản phẩm mới cập nhật của doanh nghiệp.

Đồng thời, marketing tự động cũng có thể dễ dàng gửi những lời chúc mừng sinh nhật, những ngày đặc biệt, … khiến khách hàng cảm thấy họ quan trọng, được quan tâm. Thông qua việc này, họ sẽ cảm thấy được quan tâm, chăm sóc, tăng cường sự tin tưởng của khách hàng vào doanh nghiệp khiến họ trở thành khách hàng trung thành hoặc raving fan (người hâm mộ) của doanh nghiệp.

- Đo lường hiệu quả của chiến dịch

Phần mềm sẽ có nhiệm vụ tổng hợp lại số liệu một cách chi tiết và đầy đủ nhất về dữ liệu khách hàng. Khi tạo một chiến dịch tự động quảng cáo, dữ liệu thu thập của khách hàng sẽ tự động đổ về giúp doanh nghiệp quản lý thông tin dễ dàng, cụ thể hơn. 

2. Cách để phát triển 

Vì chúng có mối quan hệ mật thiết với nhau nên để phần mềm CRM và marketing phát huy được tối đa hiệu quả, doanh nghiệp cần có chiến lược cụ thể, đặc biệt là tìm hiểu về nhóm đối tượng sẽ sử dụng phần mềm này, ở đây là nhóm quảng cáo sản phẩm và marketing, bán hàng.

Một số câu hỏi mà doanh nghiệp cần trả lời để đảm bảo việc chốt đơn cho khách hàng tốt nhất như sau:

- Để một chiến dịch marketing trở nên hiệu quả cần đảm bảo những yếu tố nào?

- Làm sao để tiếp cận được đối tượng tiềm năng hiệu quả nhất?

- Thời gian thực hiện chiến lược marketing là bao lâu?

- Nhu cầu khách hàng cần là gì? 

- Rút kinh nghiệm gì từ những chiến dịch trước đây?

- Mục tiêu của chiến dịch marketing này là gì?

Dựa vào CRM bạn sẽ phần nào giải đáp được những câu hỏi đã được kể đến ở trên, từ đó doanh nghiệp có thể đưa ra bức tranh tổng thể nhất về những việc mình sẽ làm, phân bố nguồn lực, chi phí một cách hợp lý nhất để tăng khả năng thành công của chiến dịch lên mức cao nhất.

Mong rằng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa CRM và marketing để hỗ trợ doanh nghiệp bạn có thể vận hành một cách hiệu quả nhất. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để được chúng tôi tư vấn và giải đáp một cách cụ thể nhất!




 

Các tin liên quan

  • Được tin dùng bởi:
  • Được tin dùng bởi Diana
  • Được tin dùng bởi Apatit
  • Được tin dùng bởi Vina control
  • Được tin dùng bởi AutoHaus
  • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
  • Được tin dùng bởi Vijalink
  • Được tin dùng bởi Kiteland
  • Được tin dùng bởi Daiwahouse
  • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
  • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
  • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông

Các chiến lược marketing

Các giải pháp bán hàng

Thông tin liên hệ

Hà Nội[Xem bản đồ]

Tầng 6, Tòa nhà CT1, Số 536A Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hải phòng[Xem bản đồ]

P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

Tổng đài hỗ trợ

08 99 179 599

024 3201 8959

info@itechpro.vn