Phân tích thị trường: Cách đối thủ cạnh tranh của bạn đi trướcMỗi doanh nghiệp đều có đối thủ cạnh tranh. Và trong khi phân tích thị trường không nhất thiết còn là điều quan trọng hàng đầu nữa, những người kinh doanh ngày nay vẫn thường xuyên tìm cách để cải tiến nội dung của họ. Và bạn nên tập trung vào những người mà bạn đang cạnh tranh .
Là một doanh nghiệp, bạn có thể nhận thức được các đối thủ cạnh tranh trong thị trường khu vực của bạn, nhưng những gì về trực tuyến? Trong hành trình của người mua (kênh tiếp thị), khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm trang web của bạn để tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Trong thực tế, 97% người tiêu dùng sử dụng phương tiện truyền thông trực tuyến khi nghiên cứu thị trường địa phương của họ (1). Do sự tăng trưởng này, các doanh nghiệp không còn kiểm soát việc bán - người mua làm gì.
Trang web của công ty bạn là yếu tố quan trọng để chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Để tối đa hóa tiềm năng đầy đủ của nó, bạn sẽ cần phải đánh giá cách nỗ lực tiếp thị của bạn đang xếp chồng lên đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy tiếp tục đọc bên dưới để tìm hiểu cách bạn có thể tiến hành phân tích thị trường chuyên sâu, giúp bạn vượt qua hai đối thủ cạnh tranh của mình.
Xác định đối thủ cạnh tranh đa cấp
Khi bạn là một doanh nghiệp nhỏ, thật dễ dàng để xem xét một công ty đối thủ cạnh tranh của bạn. Trong bước này, hãy chọn ba đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn ở cấp địa phương, cấp khu vực và quy mô quốc gia. Hoạt động như một điểm khởi đầu, điều này giúp bạn thu hẹp đối tượng của mình, làm việc theo cách của bạn ra bên ngoài.
Vẽ đối tượng mục tiêu của bạn
Đó là một điều để nói chuyện với một cái loa, đó là một điều khác để mọi người lắng nghe. Xu hướng cho thấy rằng khách hàng ít có khả năng trả lời quảng cáo bán hàng và biểu ngữ truyền thống. Thay vào đó, hãy chọn một mối quan hệ chân thành với khách hàng của bạn. Điều này có thể được thực hiện thông qua nội dung có giá trị cao, thông tin và phương tiện truyền thông xã hội.
Đánh giá chuyển đổi trang web của bạn
Trang web của bạn có thể khá, nhưng nó mang lại số lượng? Nhìn vào dữ liệu phân tích của bạn, bạn thấy mẫu nào? Nếu tốc độ trang của bạn quá thấp, bạn có thể có tỷ lệ thoát cao. Nếu bạn đang cung cấp các blog tuyệt vời, tỷ lệ nhấp của bạn có thể rất lớn. Các câu trả lời là tất cả trong số liệu thống kê. Tiếp theo, bạn sẽ muốn xem xét mức tăng tổng thể và đo lường mức độ cạnh tranh với doanh thu của mình. Khách hàng đang tích cực tìm kiếm giá trị, đặc biệt là trực tuyến. Bạn định vị chúng tốt như thế nào với nội dung bạn đang cung cấp?
Xem xét xu hướng của ngành
Thế giới đang thay đổi mỗi ngày, cùng liên quan đến công nghệ. Với Google và Facebook chiếm 76% tăng trưởng quảng cáo trên internet trong năm qua, bạn nên kết hợp các yếu tố xu hướng vào chiến lược của mình. Điện thoại di động đang bùng nổ và sự tương tác trực quan tiếp tục nổi trội. Chọn hình ảnh tuyệt đẹp với nội dung phong phú giá trị để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Xác định các lĩnh vực cải tiến
Bạn đang viết blog ít nhất một lần một tuần? Lần cuối cùng bạn cập nhật nội dung trang web của mình là khi nào? Luôn luôn tìm kiếm các khu vực để cải thiện. Khi bạn mang khách hàng, hãy hỏi họ đã tìm thấy bạn như thế nào. Nếu online, tìm hiểu sâu hơn một chút và tìm ra điều đó. Chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện phân tích tiếp thị hàng quý để xác định điểm mạnh và rào cản, xu hướng dự án và điều chỉnh kế hoạch hành động của bạn.
Bạn sử dụng phân tích thị trường để chỉ đạo phương hướng, chiến lược quảng cáo của mình như thế nào? Chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới!