Quản lý doanh nghiệp bằng Excel đã thực sự lỗi thời hay chưa?

 01-11-2019

Lưu trữ thông tin và xử lý thông tin trên word và excel

Có thể nói 97% các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay sử dụng word và excel là hai phương tiện chính để lưu trữ và xử lý thông tin. Tuy nhiên chúng ta có thể nhìn thấy rõ những rủi ro của phương pháp này như sau:

Tính bảo mật không đảm bảo: Khi quản trị bằng excel nhân viên có thể dễ dàng thay đổi dữ liệu và số liệu. Với giải pháp này, tính phân quyền không được tích hợp, vì vậy các thông tin trong doanh nghiệp, đặc biệt là những thông tin đòi hỏi tính bảo mật cao sẽ được công khai toàn bộ trong nội bộ doanh nghiệp, đôi khi nhân viên có thể dễ dàng đưa thông tin ra ngoài doanh nghiệp.

Dễ bị nhầm lẫn khi khối lượng thông tin quá lớn: Khi phải quản lý quá nhiều số liệu, quản lý trên excel sẽ bộc lộ một số nhược điểm như tốc độ xử lý trở nên chậm hơn và độ chính xác giảm đi. Điều này có thể dẫn đến sai sót trên toàn hệ thống và việc khắc phục là vô cùng khó khăn.
Các số liệu không được cập nhật theo thời gian thực nên nhà quản lý rất khó để theo dõi cũng như đánh giá tình hình hiện tại của doanh nghiệp, dẫn đến việc đưa ra những quyết định không kịp thời và chính xác.
Nhân viên sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức để tìm dữ liệu cũng như các thông tin liên quan, đặc biệt là những nhân viên có trình độ tin học chưa cao.Khó kết hợp với các báo cáo: Excel hay word đều là những công cụ không thể tạo ra các báo cáo dựa trên những thông tin mà nó lưu trữ, vì vậy doanh nghiệp cần phải tốn thời gian, công sức và nhân sự cho việc lập báo cáo.

Trao đổi và kết nối trong doanh nghiệp bằng ứng dụng skype, zalo và facebook

Không thể phủ nhân sự phát triển của các ứng dụng trao đổi thông tin hiện nay như skype, zalo hay facebook; tuy nhiên việc áp dụng các ứng dụng này vào các doanh nghiệp để trao đổi thông tin thì chưa phải là phương án tối ưu nhất.

Nhân viên có thể lợi dụng việc sử dụng các ứng dụng này vào mục đích riêng và tiền lương doanh nghiệp trả cho nhân viên là không xứng đáng.

Sử dụng các ứng dụng này làm việc quản lý dữ liệu trong doanh nghiệp không cùng một hệ thống. Khi cấp trên muốn trao đổi thông tin với nhân viên về một dự án thì buộc nhân viên phải tìm lại thông tin về công việc đó trên một hệ thống khác. Điều này gây mất thời gian và rất dễ nhầm lẫn.
Công việc sẽ bị chồng chéo, không khoa học, nhân viên đổ lỗi cho nhau khi không hoàn thành công việc.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp Ezmax CRM

Toàn bộ thông tin của doanh nghiệp được quản trị trên một hệt thống duy nhất, dễ dàng cho người dùng trong việc tìm kiếm và xử lý thông tin
Hệ thống phân quyền đảm bảo tính bảo mật cho thông tin trong doanh nghiệp, các chức năng nhiên vụ được quy định rõ ràng, nhân viên không bị chồng chéo công việc và thông tin không bị thất lạc ra ngoài.

Quy trình của doanh nghiệp được tích hợp vào phần mềm, nhờ đó nhân viên có thể làm việc theo quy trình rõ ràng, để đạt được các mục tiêu có sẵn
Hệ thống tự động đưa ra các báo cáo theo dữ liệu thực, giúp các quyết định của của người quản lý được kịp thời và chính xác.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM:

Các tin liên quan

  • Được tin dùng bởi:
  • Được tin dùng bởi Diana
  • Được tin dùng bởi Apatit
  • Được tin dùng bởi Vina control
  • Được tin dùng bởi AutoHaus
  • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
  • Được tin dùng bởi Vijalink
  • Được tin dùng bởi Kiteland
  • Được tin dùng bởi Daiwahouse
  • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
  • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
  • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông

Các chiến lược marketing

Các giải pháp bán hàng

Thông tin liên hệ

Hà Nội[Xem bản đồ]

P 1105 B2, Hòa Bình Green City, 505 Minh Khai, P.Vĩnh Tuy, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội

Hải phòng[Xem bản đồ]

P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

Tổng đài hỗ trợ

08 99 179 599

024 36373961

info@itechpro.vn