TẠI SAO DOANH NGHIỆP NHỎ CẦN PHẦN MỀM CRM

 21-06-2021

Phần mềm CRM ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên sử dụng phần mềm CRM chỉ dành cho doanh nghiệp lớn còn các doanh nghiệp nhỏ thì không cần đến thì có đúng không? Tìm hiểu các lý do tại sao các doanh nghiệp nhỏ cần sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng thông qua bài viết sau đây!
1. Phần mềm CRM là gì?

CRM (Customer Relationship Management) là phần mềm quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng chăm sóc, tiếp cận với khách hàng một cách khoa học, hiệu quả nhất. 

Với phần mềm CRM, doanh nghiệp sẽ liên lạc, kết nối với khách hàng có hiệu quả hơn, tránh tình trạng nhầm lẫn, chồng chéo như khi sử dụng các biện pháp thủ công. Phần mềm CRM sẽ hỗ trợ quản lý tốt thông tin khách hàng, thói quen sử dụng sản phẩm, đặc biệt có tác dụng đối với các chiến lược marketing, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả.

Mọi tác động đến khách hàng đều sẽ được phần mềm CRM cập nhật lại chi tiết để từ đó việc quản lý trở nên hiệu quả, doanh nghiệp sẽ giảm thiểu được tối đa chi phí và nhân tố con người trong quá trình hoạt động.

Hiện nay, rất nhiều các doanh nghiệp đã áp dụng phần mềm CRM trong quá trình vận hành của mình để đạt được những thành công rõ ràng trên thị trường khốc liệt hiện nay.

2. Giải thích tại sao doanh nghiệp nhỏ cần phần mềm CRM

Nhiều doanh nghiệp nhỏ hoặc mới thành lập có suy nghĩ rằng chưa nên dùng phần mềm vội vì doanh nghiệp của mình còn mới, chưa cần những phần mềm hiện đại và để đến khi nào mở rộng hơn thì mới sử dụng. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm bởi bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên trở nên chuyên nghiệp ngay từ đầu. Chuyên nghiệp các bước từ những nền móng đầu tiên sẽ tạo tiền đề để doanh nghiệp phát triển tốt và vững chắc hơn cho các bước tiến sau này.

Hoặc sử dụng những phần mềm miễn phí thường sử dụng những tính năng rất cơ bản, dễ mắc lỗi mà không có người hỗ trợ cũng như tất cả các tính năng nâng cao đều phải trả phí là những điểm bất cập phổ biến khi dùng những sản phẩm miễn phí. Nghiêm trọng hơn, doanh nghiệp của bạn có nguy cơ thất thoát dữ liệu, mất mát thông tin khách hàng hoàn toàn cho những phần mềm này. Tóm lại, xét về lâu về dài thì đây không phải là một giải pháp hợp lý.

Đầu tư vào phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp của bạn hạn chế tối đa các rắc rối đã được kể đến ở trên. Đồng thời chúng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp mang đến những trải nghiệm của khách hàng tốt hơn, xây dựng được hệ thống khách hàng trung thành. Đây được đánh giá là phần mềm cần có của các doanh nghiệp nhỏ nhằm giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng, tăng cường quá trình hợp tác nhóm và hoàn thành các công việc đặt ra đúng thời hạn.

Một số ưu điểm cốt lõi của CRM như sau:

  • Lưu giữ thông tin khách hàng: tên tuổi, số điện thoại, sở thích, lịch sử mua hàng, hành vi mua hàng, sở thích.
  • Chức năng tự động thông báo: đến lịch hẹn chăm sóc hoặc nhắc nhở khách hàng tái sử dụng dịch vụ hoặc bảo hành …
  • Tự động trong quá trình marketing: giảm thiểu các công việc lặp đi lặp lại gây tốn thời gian, tiết kiệm chi phí khi tự động theo dõi, gửi email và chăm sóc các khách hàng tiềm năng.
  • Mobility tốt hơn: truy cập thông tin khách hàng mọi lúc mọi nơi và phần mềm sẽ tự động đồng bộ hóa tất cả các thiết bị truy cập.
  • Hệ thống báo cáo trực quan: báo cáo đầy đủ các mốc thời gian, hiệu quả công việc giúp người quản lý, chủ doanh nghiệp có thể nắm bắt được hoạt động của doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi.
  • Đánh giá hiệu quả công việc rõ ràng: theo phần trăm công việc thực hiện được để có hệ thống đánh giá, khen thưởng nhân viên hiệu quả.
  • Tiết kiệm tối đa chi phí: không còn gặp các vấn đề rắc rối khi sử dụng khi có đội ngũ sẵn sàng hỗ trợ, cập nhật theo định hướng của doanh nghiệp.

Như vậy, dù là doanh nghiệp nhỏ hay lớn đều cần phần mềm CRM để hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện công việc, quản lý, hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. EZMAX CRM là phần mềm chăm sóc khách hàng được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để giải quyết mọi “nỗi đau” của doanh nghiệp trong quá trình phát triển, tiến tới thành công của mình.

Mong rằng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu có vấn đề nào, hãy để lại bình luận để được giải đáp trong thời gian sớm nhất!

 

Các tin liên quan

  • Được tin dùng bởi:
  • Được tin dùng bởi Diana
  • Được tin dùng bởi Apatit
  • Được tin dùng bởi Vina control
  • Được tin dùng bởi AutoHaus
  • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
  • Được tin dùng bởi Vijalink
  • Được tin dùng bởi Kiteland
  • Được tin dùng bởi Daiwahouse
  • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
  • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
  • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông

Các chiến lược marketing

Các giải pháp bán hàng

Thông tin liên hệ

Hà Nội[Xem bản đồ]

Tầng 6, Tòa nhà CT1, Số 536A Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hải phòng[Xem bản đồ]

P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

Tổng đài hỗ trợ

02432018959

024 3201 8959

info@itechpro.vn