Tại sao phần mềm CRM chưa phổ biến ở Việt Nam?

 13-07-2021

Thời đại ngày càng phát triển khiến nhu cầu quản lý khách hàng ngày càng cao. Điều này không chỉ khiến doanh nghiệp quản lý khách hàng tốt hơn mà đồng thời còn tạo dựng được sự chuyên nghiệp, khẳng định vị thế của doanh nghiệp mình trên thị trường khốc liệt hiện nay. Nếu chú trọng đến vấn đề quản lý khách hàng, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển doanh thu nhiều hơn bao giờ hết. Tham khảo bài viết sau đây đây để biết thêm về điều đó!

1. Giải đáp thắc mắc tại sao phần mềm CRM chưa phổ biến ở Việt Nam

CRM (Customer Relationship Manager) là công cụ quản lý khách hàng để giúp doanh nghiệp quản lý, chăm sóc khách hàng hiệu quả, khoa học nhằm nâng cao chất lượng làm việc, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Một số lý do khiến phần mềm CRM mặc dù tốt nhưng chưa được sử dụng phổ biến ở Việt Nam:

  • Ngại thay đổi quy trình làm việc

Mọi nhân viên sẽ gặp một số vấn đề nhất định khi doanh nghiệp áp dụng một phần mềm mới vào quá trình hoạt động, làm việc của họ. Ngoài ra, việc thay đổi để đưa phần mềm CRM cũng sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống vận hành nên cần có một khoảng thời gian cũng như chiến lược để đưa phần mềm CRM vào doanh nghiệp vận hành hiệu quả nhất.

  • Chưa có những nhận thức đúng về phần mềm CRM

Với sự quen thuộc từ cách làm việc thủ công, tính toán bằng sổ sách, viết tay, excel nên nhiều người chưa có những nhìn nhận đúng đắn về tầm quan trọng và chức năng, hiệu quả của phần mềm CRM với doanh nghiệp. Chúng ta chưa thể giải thích những câu hỏi của nhân viên như: sử dụng phần mềm này với mục đích gì? Sẽ đem đến những lợi ích tuyệt vời nào? Sử dụng phần mềm sẽ giúp ích cho công việc ra sao?

  • Phần mềm CRM khó dùng

Nhiều doanh nghiệp chưa có những buổi đào tạo và tạo một khoảng thời gian để nhân viên có thời gian làm quen và sử dụng phần mềm. Điều này sẽ khiến nhân viên cảm thấy các phần mềm CRM trở nên khó dùng, không thân thiện gây ra cảm giác chán nản cho nhân viên trong những lần sử dụng đầu tiên.

  • Sợ lãng phí chi chí

Một số doanh nghiệp mới hoặc nhỏ có chi phí hạn hẹp sẽ thường đắn đo về vấn đề sử dụng phần mềm. Lúc này, nhiều doanh nghiệp sẽ sử dụng những phần mềm miễn phí tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm khi điều này có thể không đem đến hiệu quả, thậm chí còn tăng khả năng thất thoát, mất mát dữ liệu rất cao.

2. Lợi ích của việc áp dụng phần mềm CRM vào doanh nghiệp

Sử dụng phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp rất nhiều trong quá trình giúp doanh nghiệp phát triển vượt trội. Cụ thể những lợi ích của việc áp dụng phần mềm CRM:

  • Cải thiện quản lý thông tin

Không thể phủ nhận được việc phần mềm CRM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức thông tin và quản lý chúng một cách khoa học, hiệu quả. Quản lý tốt thông tin của khách hàng như: tên, số điện thoại liên hệ, email, lịch sử sử dụng hoặc mua hàng để doanh nghiệp quản lý tốt cũng có những chiến dịch quảng cáo, chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất.

Điều này sẽ có tác dụng phân loại chính xác dữ liệu đồng thời chuyển những dữ liệu này đến những bộ phận liên quan nhanh chóng nhất. Việc quản lý dữ liệu này sẽ tránh lãng phí thời gian trong việc quản lý, hơn thế quan trọng là mọi dữ liệu sẽ được quản lý tốt nhất, tránh nhầm lẫn, chồng chéo như khi sử dụng những phần mềm thủ công truyền thống.

  • Cải thiện dịch vụ khách hàng

Khách hàng chính là mục tiêu mà mọi doanh nghiệp muốn hướng tới nên việc cải thiện dịch vụ với khách hàng là điều quan trọng. Với thông tin đã được lưu lại, doanh nghiệp sẽ có chiến dịch chăm sóc tốt hơn. Ngoài ra, với dữ liệu thông tin khách hàng có được, doanh nghiệp sẽ có những chiến lược marketing, triển khai quảng cáo, quảng bá chương trình khuyến mãi, bán hàng hiệu quả, thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

  • Mang tính tự động hóa cao

Phần mềm sẽ có tính tự động hóa cao nên giúp doanh nghiệp quy trình hóa quá trình vận hành, tiết kiệm được tối đa thời gian, chi phí và cả con người. Nhờ phần mềm CRM có tính tự động hỗ trợ tối đa, nhân viên sẽ có thời gian tập trung vào những công việc khác như chốt khách hàng tiềm năng, giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải hoặc những công việc liên quan khác.

Những lợi ích mà phần mềm CRM đem lại sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp, phát triển mạnh mẽ hơn. Bạn có thể tham khảo thêm về phần mềm EZMAX CRM. Đây là phần mềm được rất nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng để đem đến những hiệu quả tuyệt vời nhất cho doanh nghiệp. Hơn 3000 doanh nghiệp đã thử và thành công. Còn doanh nghiệp của bạn thì sao?

Mong rằng bài viết đã đem đến bạn những thông tin bổ ích. Chúc doanh nghiệp của bạn luôn thành công với những mục tiêu lớn lao của mình!


Các tin liên quan

  • Được tin dùng bởi:
  • Được tin dùng bởi Diana
  • Được tin dùng bởi Apatit
  • Được tin dùng bởi Vina control
  • Được tin dùng bởi AutoHaus
  • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
  • Được tin dùng bởi Vijalink
  • Được tin dùng bởi Kiteland
  • Được tin dùng bởi Daiwahouse
  • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
  • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
  • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông

Các chiến lược marketing

Các giải pháp bán hàng

Thông tin liên hệ

Hà Nội[Xem bản đồ]

Tầng 6, Tòa nhà CT1, Số 536A Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hải phòng[Xem bản đồ]

P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

Tổng đài hỗ trợ

02432018959

024 3201 8959

info@itechpro.vn