Thị trường ngách là gì? Lợi ích của thị trường ngách

 30-07-2021
Hiểu được thị trường ngách cũng như những lợi ích tuyệt vời mà chúng đem lại sẽ giúp doanh nghiệp đem về nhiều doanh thu. Tìm hiểu điều này thông qua bài viết sau đây. Cùng xem ngay!
1. Thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách (Niche Market) là một phân đoạn nhỏ của thị trường chứa những tập khách hàng riêng biệt. Thị trường này sẽ được xác định bởi nhu cầu và sở thích của một bộ phận nhất định, khác hoàn toàn so với thị trường rộng lớn.

Ví dụ: giày thể thao là thị trường rộng lớn thì thị trường ngách của chúng sẽ là: giày thể thao dành cho bác sĩ, y tá hoặc giày thể thao chuyên chạy bộ …

Một số yếu tố phổ biến nhất để xác định thị trường ngách có thể kể đến như sau:

- Nhu cầu và sở thích

- Giá cả (đắt, trung bình, rẻ)

- Mức độ chất lượng sản phẩm (bình thường, tốt, hàng cao cấp)

- Nhân khẩu học (tuổi, giới tính)

- Địa lý (quốc gia, vùng lãnh thổ)

Từ đó, các doanh nghiệp có thể lựa chọn được thị trường ngách của riêng mình để thiết lập các chiến lược marketing hiệu quả, đúng đối tượng mục tiêu nhất có thể giúp doanh nghiệp có được nhiều doanh thu nhất.

2. Các thị trường ngách tiềm năng trên thị trường hiện nay

Một số thị trường ngách tiềm năng mà doanh nghiệp của bạn có thể nghiên cứu để đưa ra những chiến lược tốt nhất như sau:

- Sản phẩm bảo vệ môi trường 

- Sản phẩm y tế, dược phẩm

- Sản phẩm ngách thời trang

- Sản phẩm ngách du lịch

- Sản phẩm phục vụ thú cưng

- Sản phẩm phục vụ quá trình làm việc tại nhà

Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể dựa vào những thị trường ngách đã được kể đến ở trên để khai thác, đưa ra những chiến lược kinh doanh cụ thể nhất giúp doanh nghiệp đem về được nhiều doanh thu nhất. 

3. Bản chất và lợi ích khi lựa chọn thị trường ngách

Bản chất của thị trường ngách

Thực tế thì bản chất của thị trường ngách chính là vận dụng triệt để những khe hở của thị trường để tạo ra những nhu cầu. Hãy nhớ rằng, trong bất cứ trường hợp nào, dù thị trường lớn hay nhỏ thì đều sẽ xuất hiện những khoảng trống nhất định. Phạm vi của ngách sẽ được thay đổi liên tục. Lợi ích của thị trường cũ có thể bị giới hạn nhưng lợi ích từ các hoạt động kinh doanh ngách sẽ không hề bị giới hạn.

Lợi ích của thị trường ngách

Để giúp doanh nghiệp của bạn phát huy tốt nhất giá trị của thị trường ngách, doanh nghiệp của bạn cần hiểu về lợi ích của thị trường ngách như sau:

- Dễ dàng đưa ra chiến lược marketing đúng đối tượng mục tiêu hơn

- Giúp doanh nghiệp gia tăng được doanh thu.

- Gia tăng mối quan hệ với khách hàng

- Giảm cạnh tranh với các đối thủ khác

- Chuyên môn hóa tốt thị trường

- Sử dụng ít nguồn lực và tài nguyên hơn so với những thị trường chính khác

- Được nhiều người biết đến thương hiệu với giá trị riêng biệt, khác lạ

Mong rằng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc doanh nghiệp của bạn luôn thành công!

 

Các tin liên quan

  • Được tin dùng bởi:
  • Được tin dùng bởi Diana
  • Được tin dùng bởi Apatit
  • Được tin dùng bởi Vina control
  • Được tin dùng bởi AutoHaus
  • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
  • Được tin dùng bởi Vijalink
  • Được tin dùng bởi Kiteland
  • Được tin dùng bởi Daiwahouse
  • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
  • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
  • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông

Các chiến lược marketing

Các giải pháp bán hàng

Thông tin liên hệ

Hà Nội[Xem bản đồ]

Tầng 6, Tòa nhà CT1, Số 536A Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hải phòng[Xem bản đồ]

P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

Tổng đài hỗ trợ

02432018959

024 3201 8959

info@itechpro.vn