Top 5 chiến lược Marketing nổi tiếng thế giới

 18-06-2020
Chiến lược Marketing chuẩn xác thay đổi cả một doanh nghiệp, không chỉ tăng lợi nhuận mà còn xây dựng được thương hiệu có sức ảnh hưởng. Những công ty lớn đã làm gì trong các chiến lược Marketing của mình? Ở bài viết này, chúng ta cùng đi tìm hiểu về top 5 chiến lược Marketing nổi tiếng

Chiến lược marketing là gì?

Chiến lược marketing được hiểu là một chiến lược tiếp thị một cách tổng thể giúp cho các công ty, doanh nghiệp nhanh chóng và dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu. Đồng thời chuyển đổi họ từ khách hàng mục tiêu thành khách hàng tiềm năng và khách mua hàng của mình.

Top 5 chiến lược Marketing nổi tiếng thế giới
Người ta có thể phân chia chiến lược Marketing theo các phương án lựa chọn thị trường mục tiêu thành:
- Chiến lược marketing không phân biệt: Người tiêu dùng trên thị trường đều là thị trường mục tiêu. Không chú ý đến phân đoạn thị trường
- Chiến lược marketing phân biệt: Sử dụng một vài phân đoạn là thị trường mục tiêu. Có phân đoạn thị trường và phân tích tiềm lực đối thủ.
- Chiến lược marketing tập trung: Doanh nghiệp chỉ chọn một phân đoạn tốt nhất làm thị trường mục tiêu
 Chiến lược Marketing nổi tiếng
Những thương hiệu lớn trỗi dậy/phát triển mạnh mẽ nhờ chiến dịch Marketing. Cùng xem 5 thương hiệu nổi tiếng đã làm gì trong các chiến dịch Marketing của mình!

Coca-Cola: Thương hiệu nhất quán

 

Coca-Cola chắc chắn là một ví dụ kinh điển về sử dụng chiến lược Marketing. Nghĩ đến nó, ta nghĩ ngay đến logo màu đỏ và trắng không thay đổi từ khi nó xuất hiện đến nay. Họ dùng 130 năm để lưu giữ logo, slogan và cả thông điệp trong chiến dịch quảng bá của mình. 
 
Coca-Cola: Thương hiệu nhất quán
Hiện tại, Coca Cola sở hữu một thị phần rất lớn trong thị trường nước giải khát và có nhiều sản phẩm dưới nhãn hiệu khác nhau. Tuy nhiên sản phẩm phổ biến nhất và khét tiếng nhất vẫn là Coke. Điều này chứng tỏ một điều rằng chiến lược xây dựng thương hiệu dễ nhận biết, phổ biến và có tính nhất quán có thể giúp công ty đi được một chặng đường rất dài.

Apple: Tạo ra tin đồn

 

Một ví dụ chiến lược Marketing gần gũi với tất cả mọi người thì phải kể đến Apple. Các bạn đã bao giờ đọc được những bài báo đồn thổi rằng dòng sản phẩm Iphone mới sẽ cải tiến như thế nào? Chắc chắn là rất nhiều rồi! Apple sử dụng chiến lược Marketing truyền miệng từ người này sang người khác tạo lên một không khí mong chờ sản phẩm mới của họ.
Dù cho Apple chưa mảy may tiết lộ thông tin về sản phẩm nhưng những lời đồn thổi từ giới truyền thông đã khiến cho chiếc Iphone nào sắp ra mắt cũng trở thành một “siêu phẩm”. Apple tạo cho người dùng cảm giác “chậm chân thì không đến lượt” (scarcity marketing) và tâm lý “ăn theo” (social proof) cho khách hàng.
 
Apple: Tạo ra tin đồn
Chiến lược này là một trong các chiến lược marketing nổi tiếng đã được sử dụng từ năm 1984 trong mẫu quảng cáo “Big Brother”. Một thông điệp đã được truyền tải tới cả một thế hệ: “Throw off your shackles. Break the status quo. Think different” - ”Vứt bỏ xiềng xích - phá vỡ hiện trạng - nghĩ khác”.

Colgate: Chiến dịch  giáo dục tạo niềm tin

 

Chiến lược Marketing của Colgate không chỉ giới thiệu về sản phẩm, họ mang đến một câu chuyện giáo dục người dùng không quên lồng ghép sản phẩm của mình vào. Colgate trở thành một thương hiệu kem đánh răng hàng đầu, gợi nhắc về những thông điệp giáo dục đáng tin cậy nhất thế giới. 
Trong các quảng cáo của mình, Colgate mang đến những thông tin giá trị cho người tiêu dùng, từ cách đánh răng, giữ gìn vệ sinh răng miệng, cách sử dụng chỉ nha khoa hiệu quả cho đến cách ngăn chặn sâu răng. Những video, hình ảnh của Colgate được đầu tư hàng triệu đô, nội dung hấp dẫn và họ giải quyết được vấn đề răng miệng của hàng triệu người.
 
Colgate: Chiến dịch  giáo dục tạo niềm tin
Trong Marketing, có rất nhiều cách để quảng bá về niềm tin người dùng, nhưng không có gì hiệu quả bằng việc bạn giáo dục khách hàng bằng những kiến thức hữu ích và chứng minh được sản phẩm của bạn có thể đem lại lợi ích thực sự cho người dùng.

Chanel – Chiến lược Marketing BA KHÔNG

 

Bạn đã bao giờ thấy Chanel quảng cáo trên facebook hay mạng xã hội? Câu trả lời là không? Người ta thấy Chanel gắn liền với người nổi tiếng, siêu sao. Chanel sử dụng chiến lược Marketing “BA KHÔNG” - không giống ai. Họ không bao giờ giảm giá, cũng không bao giờ bán hàng trên mạng xã hội và cũng không hề quan tâm đến đối thủ. 
Chanel tạo nên sự khác biệt với một thương hiệu thời trang đẳng cấp, uy tín nhất trên thế giới. Không bao giờ giảm giá, không bán hàng trên mạng xã hội, không quan tâm đến đối thủ cạnh tranh chính là các chiến lược Marketing nổi tiếng “không giống ai” của Chanel.
 
Chanel – Chiến lược Marketing BA KHÔNG
Đây là một thương hiệu thời trang đẳng cấp, uy tín nhất thế giới với những dòng sản phẩm cao cấp, thiết kế tinh tế, sang trọng, kết hợp cổ điển và hiện đại. Chiến lược sản phẩm, chiến lược giá và cách mà Chanel quảng bá sản phẩm giúp thương hiệu này tạo sự khác biệt so với các thương hiệu khác.

Biti’s Hunter – Chiến lược Marketing AIDA 

 

Biti's được thành lập từ năm 1982, dù rất phổ biến nhưng người ta luôn mặc định Biti's là thương hiệu giày dép ăn chắc mặc bền, thiết kế già dặn. Mọi chuyện mới thực sự thay đổi từ năm 2017, Bitis Hunter trở thành một dòng sản phẩm được giới trẻ săn lùng. 
Cú lội ngược dòng của thương hiệu Biti’s thông qua những sự kiện, chiến dịch truyền thông và những viral video nổi bật của thương hiệu này khiến cho doanh thu của Biti’s thực sự bùng nổ, tạo bước tiến vang dội trên thị trường giày Việt. Để có được thành công này, Biti’s đã áp dụng công thức truyền thông AIDA một cách bài bản và hấp dẫn trong các chiến lược marketing nổi tiếng của mình. 
 
Biti’s Hunter – Chiến lược Marketing AIDA 
Họ gây chú ý bằng MV của Lạc Trôi năm 2017 và MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng MTP vào năm 2019. Bitis Hunter cũng xuất hiện trong nhiều MV ca nhạc nổi tiếng khác như Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn. Sau đó, Bitis Hunter sử dụng kênh KOL (Duy Khánh, Châu Đăng Khoa, Diễm My 9x, Hữu ViVi…) để tạo sự thích thú. Họ cũng dùng các bài PR hay các cuộc thi để kích thích mong muốn mua hàng. 
Để tiếp thêm động lực mua hàng, Bitis Hunter xuất hiện trên các trang thương mại điện tử với các chương trình giảm giá, kết hợp với các thương hiệu khác để mua giày với giá rẻ hơn.
Như vậy, chúng ta vừa cùng tìm hiểu về chiến lược Marketing và top 5 chiến lược Marketing nổi tiếng được thương hiệu sử dụng vô cùng thành công. Hi vọng sau bài viết, bạn đã có những thông tin hữu ích để áp dụng vào cho doanh nghiệp mình.
Dùng thử Miễn Phí phần mềm quản lý CRM Ezmax ngay tại: 
 

Các tin liên quan

  • Được tin dùng bởi:
  • Được tin dùng bởi Diana
  • Được tin dùng bởi Apatit
  • Được tin dùng bởi Vina control
  • Được tin dùng bởi AutoHaus
  • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
  • Được tin dùng bởi Vijalink
  • Được tin dùng bởi Kiteland
  • Được tin dùng bởi Daiwahouse
  • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
  • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
  • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông

Các chiến lược marketing

Các giải pháp bán hàng

Thông tin liên hệ

Hà Nội[Xem bản đồ]

Tầng 6, Tòa nhà CT1, Số 536A Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hải phòng[Xem bản đồ]

P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

Tổng đài hỗ trợ

08 99 179 599

024 3201 8959

info@itechpro.vn