Công ty thiết kế nội thất quản lý doanh thu - chi phí như thế nào? Hơn 100 công ty thiết kế nội thất đã làm gì để quản lý hiệu quả? Cùng tìm hiểu tuyệt chiêu quản lý doanh thu - chi phí cho công ty thiết kế nội thất.
Những khó khăn khi quản lý doanh thu chi phí của công ty thiết kế nội thất
Thường xuyên sai sót và nhầm lẫn trong quản lý doanh thu - chi phí
Doanh thu, chi phí và lợi nhuận liên quan chặt chẽ và quyết định đến sự phát triển của doanh nghiệp. Quản lý doanh thu - chi phí quan trọng như một bộ xương sống của doanh nghiệp.
Công ty thiết kế nội thất có nguồn thu từ các hợp đồng tư vấn thiết kế nội thất. Với các hợp đồng mà cần thi công thì có thời gian triển khai lâu hơn cũng như giá trị hợp đồng lớn hơn. Quản lý doanh thu của công ty thiết kế nội thất thực chất chủ yếu là quản lý thời gian thanh toán hợp đồng.
Với một hợp đồng thiết kế nội thất, thông thường chia ra ít nhất 2 lần thanh toán. Một lần thanh toán khi kí hợp đồng và một lần thanh toán giá trị còn lại của hợp đồng.
.jpg)
Nỗi lo trong quản lý doanh thu - chi phí của công ty thiết kế nội thất
Nếu công ty thiết kế nội thất của bạn có đến vài chục hợp đồng trong một tháng thì làm sao để nhớ chính xác thời gian thu tiền lần tiếp theo cũng như thông tin thanh toán các lần trước. Doanh nghiệp bạn có hàng tá công việc bận rộn, đã bao giờ nhân viên của bạn quên việc thu tiền - quên trả tiền/thanh toán chưa?
Sử dụng sổ sách trong quản lý thu chi có thể đưa đến nhiều sai sót và nhầm lẫn trong quá trình nhân viên nhập số liệu. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng khá tốn thời gian cũng như công sức trong khi thông tin chỉ có giá trị lưu trữ còn khả năng tìm kiếm cũng như nhắc nhở là không có.
Các thông tin liên quan đến doanh thu - chi phí liên quan trực tiếp đến đóng thuế cũng như lợi nhuận của doanh nghiệp. Doanh nghiệp thường bảo quản, bảo mật những thông tin này rất kỹ. Với những tài liệu quan trọng, doanh nghiệp muốn hạn chế số người được xem. Quản lý bằng sổ sách và excel không đáp ứng được yêu cầu này của doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp.
Không xem được các báo cáo liên quan
Với các doanh nghiệp quản lý thủ công bằng Excel, doanh nghiệp hay gặp phải trường hợp quên việc. Thông tin thanh toán có thể đã ghi rất rõ ràng nhưng excel không có khả năng xuất ra các báo cáo thanh toán sắp phải thu hay là tiền cần trả. Người quản lý công ty thiết kế nội thất cũng rất khó khăn trong việc quản lý doanh thu.
.jpg)
Khó khăn trong quản lý doanh thu - chi phí của công ty thiết kế nội thất
Thường phải đến cuối tháng, các báo cáo về doanh thu - chi phí mới được tổng hợp và gửi lại cho người quản lý. Để đạt được KPI của tháng, quyết định quản lý cần phải đưa ra kịp thời. Làm sao để xem các báo cáo mọi lúc mọi nơi vẫn đang là bài toán khó với các công ty thiết kế nội thất.
Khó quản lý được hạn mức chi phí
Giá trị của hợp đồng thường lớn, công ty thiết kế nội thất phải trải qua một quá trình tư vấn, trao đổi bàn bạc để tìm kiếm khách mua hàng từ những khách hàng tiềm năng. Trong quá trình thực hiện cơ hội bán hàng này, ngoài chi phí cố định, doanh nghiệp phải chi ra các chi phí biến đổi như: phí di chuyển, phí điện thoại, phí công tác, chi phí marketing, quảng cáo…Làm sao để doanh nghiệp quản lý chi phí trong hạn mức?
Không quản lý được hạn mức chi phí bằng cách thủ công
Trong quá trình thực hiện dự án thiết kế nội thất, doanh nghiệp cũng cần phải quản lý chi phí cẩn thận. Với cách quản lý thủ công, nhân viên chỉ biết cố gắng giảm chi phí đến mức thấp nhất, không có cái nhìn tổng thể về hạn mức chi phí và những khoản đã chi. Nhiều khi doanh nghiệp chi vượt quá kế hoạch nhưng phải đến lúc tổng hợp lại mới biết được.
Nếu không quản lý hạn mức, tình trạng lạm chi là điều không tránh khỏi với doanh nghiệp. Về lâu về dài, lạm chi dẫn đến giảm doanh thu, có thể dẫn đến phá sản một doanh nghiệp.
Tuyệt chiêu quản lý doanh thu - chi phí cho công ty thiết kế nội thất
Quản lý dự án thiết kế nội thất đã đau đầu rồi, những khó khăn trong quản lý doanh thu - chi phí thiết kế nội thất cũng là một nỗi trăn trở đã lâu của công ty thiết kế nội thất. Thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp, EZMAX cho ra mắt phần mềm quản lý thiết kế nội thất CRM EZMAX - giải pháp quản lý doanh thu và chi phí hiệu quả. EZMAX giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình vận hành và quản lý một cách có hệ thống, giải quyết được các khó khăn trong quản lý của doanh nghiệp.
Giải pháp quản lý doanh thu - chi phí được hơn 100 công ty thiết kế nội thất tin tưởng có gì đặc biệt không? EZMAX giúp ích như thế nào trong quản lý ? Cùng tìm hiểu
Chức năng nhắc việc hiệu quả
EZMAX có chức năng nhắc việc hiệu quả. Người sử dụng cài đặt thời gian nhắc lịch thu tiền - trả tiền. Đến thời gian được cài đặt, thông báo sẽ hiện ra và các nhân viên công ty thiết kế nội thất không bao giờ sợ bị trễ hẹn với khách hàng. Ngoài ra, EZMAX cũng giúp người sử dụng biết được thời điểm của công nợ phải thu bằng báo cáo đơn giản.
.jpg)
EZMAX giúp xem được công nợ phải thu
Quản lý hạn mức chi phí dễ dàng
Phần mềm quản lý EZMAX giúp công ty thiết kế nội thất dễ dàng quản lý hạn mức chi phí cho cả cơ hội bán hàng cũng như dự án của mình. Khi bắt đầu một cơ hội bán hàng hay dự án, doanh nghiệp cài đặt luôn hạn mức chi phí. Phần mềm sẽ nhắc nhở nếu chi vượt quá hạn mức, giúp doanh nghiệp có những thay đổi cần thiết.
.jpg)
EZMAX giúp quản lý hạn mức chi phí dễ dàng
Quản lý doanh thu qua các báo cáo trực quan sinh động
Phần mềm EZMAX có module riêng về Báo Cáo. Người sử dụng phần mềm có thể xem các báo cáo liên quan đến doanh thu - chi phí mọi lúc mọi nơi.
.jpg)
Báo cáo trực quan về doanh thu - chi phí nhờ phần mềm EZMAX
Các báo cáo quan trọng như: báo cáo về dự báo doanh thu, báo cáo doanh thu thực tế, báo cáo doanh thu kế hoạch, báo cáo lỗ lãi, báo cáo fiveways theo nhân viên...Công ty thiết kế nội thất có thể điều chỉnh các báo cáo để phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, ví dụ như doanh thu phân theo từng vùng miền, từng tỉnh thành phố,... để đưa ra các phương án xúc tiến, đẩy mạnh theo mong muốn.
Bảo mật thông tin doanh thu - chi phí của công ty thiết kế nội thất
Phần mềm quản lý doanh thu - chi phí có chức năng phân quyền chỉ định nhân viên được xem những thông tin quan trọng liên quan đến doanh thu - chi phí. Cách thực hiện đơn giản, giúp chia sẻ thông tin đúng người, đúng việc, giúp những nhân viên nhất định mới xem được những thông tin này. Bảo mật thông tin giúp công ty dễ quản lý, tránh trường hợp rò rỉ thông tin quan trọng.
.jpg)
Phân quyền cho các nhân viên khác nhau
Ngoài ra, phần mềm có chức năng như một nhà kho trực tuyến, giúp lưu trữ file với số lượng lớn. Tất cả các hợp đồng, hoá đơn liên quan đến doanh thu - chi phí công ty đều có thể tải lên phần mềm để dễ dàng lưu trữ, được sắp xếp một cách có hệ thống trong “nhà kho” này. Nhân viên công ty thiết kế nội thất có thể tải file về một cách đơn giản mọi lúc mọi nơi ngay trên cả điện thoại.
Người nhân viên giờ không cần phải tìm kiếm trong tủ hồ sơ của công ty cũng có thể dễ dàng lấy được tài liệu mình cần. Thêm vào đó, nghề thiết kế nội thất là một nghề khá linh hoạt. Nhân viên công ty thường phải di chuyển ra ngoài, lưu trữ file trực tuyến tỏ ra hữu ích khi giải quyết được các bất cập này.
Bạn có biết?
Hơn 100 công ty thiết kế nội thất đã tin tưởng và sử dụng phần mềm quản lý doanh thu - chi phí của EZMAX. Ứng dụng công nghệ quản lý trong cách mạng công nghiệp 4.0 là xu thế tất yếu hiện nay nếu muốn hội nhập với thế giới.
Ông Nguyễn Hoàng Long - giám đốc Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Sơn Hà, một khách hàng lâu năm của EZMAX đã từng chia sẻ với chúng tôi: “Công ty chúng tôi đã có lịch sử phát triển 17 năm, tuy đã thành lập lâu nhưng chúng tôi không ngại đổi mới để ngày càng tốt hơn. Từ khi sử dụng phần mềm quản lý EZMAX, quản lý doanh thu - chi phí từ xa không còn là vấn đề với tôi nữa”
Như vậy, với những ưu điểm tuyệt vời, EZMAX đích thị là tuyệt chiêu quản lý doanh thu - chi phí dành riêng cho công ty thiết kế nội thất rồi. Công ty giờ đây dễ dàng quản lý chuyên nghiệp mọi lúc mọi nơi trên nhiều nền tảng khác nhau.
Dùng thử Miễn Phí phần mềm quản lý Ezmax CRM ngay tại:
.jpg)