Phần mềm quản trị doanh nghiệp

5 LỜI KHUYÊN ĐỂ GỬI KHÁCH HÀNG NHỮNG BỨC THƯ TUYỆT VỜI TRONG NGÀY LỄ
21/11/2016 2:19:32 CH

Email Marketing vẫn tiếp tục là một trong những phương pháp hàng đầu trong việc tiếp cận với sự đa dạng của khách hàng, nhiều người tiêu dùng còn tìm hiểu cách thức marketing này để tìm ra đơn vị cung cấp và các chương trình khuyến mãi khi kiểm tra email của họ mỗi ngày.

Một cuộc khảo sát gần đây đã cho thất hơn 71% người dùng email không có bất kì tài khoản rác nào mà họ thường dành thời gian để lọc các email tiếp thị và gần 40% người sử dụng thường xuyên kiểm tra số lượng email nhận được  mỗi ngày, số email này khá cao, trung bình 5 thư/ngày. Điều tra này cũng cho thấy có hơn 35% người dùng đang tích cực kiểm tra mail của họ mỗi ngày.

      

Chiến dịch Email cho mùa lễ tết

 

Bất cứ ai làm việc trong ngành công ngiệp tiếp thị bằng email đều biết rằng mùa lễ tết là thời điểm gần như đảm bảo doanh thu thưởng phạt rất lớn cho hầu hết các nhà kinh doanh thương mại điện tử.

Thay vì việc gửi đi các bưu phẩm như những nhà tiếp thị kỹ thuật số khác, những tính năng hoặc cải tiến được tích hợp trong email marketing sẽ tạo ra hiệu quả mạnh mẽ trong tổng thể chiến dịch tiếp thị email của bạn. Điều này sẽ đảm bảo doanh thu cao hơn và kết quả thành công sẽ hiển thị tực tuyến.

Một nghiên cứu mới đây của nhà cung cấp dữ liệu toàn cầu, Return Path, đã gợi ý rằng tần suất kích thích những hành động của khách hàng tới từ thương hiệu doanh nghiệp và loại tài khoản.

Một cách tuyệt vời để bạn tăng hiệu quả của các chương trình email là tạo ra các email thúc đẩy lợi tức đầu tư (ROI). Nếu email marketing của bạn không đáp ứng được nhu cầu khách hàng, doanh nghiệp của bạn sẽ mất đi 42% sự quan tâm từ họ.

 

 

Điều chỉnh chiến lược tiếp thị kinh doanh

 

Nếu bạn nghĩ rằng các chiến dịch tiếp thị không đem lại lợi ích gì trong kì nghỉ lễ thì chắc chắn là bạn đã nhầm rồi. Những người cung cấp dịch vụ tài chính thường ở vị trí “đỉnh cao” trong ba tháng đầu tiên của năm. Câu hỏi lớn được đặt ra sau đó là: Làm thế nào để có thể tạo ra được một chiến dịch email marketing cho ngày nghỉ lễ một cách hoàn hảo? Câu trả lời sẽ ở ngay dưới đây.

 

1. Mở rộng nội dung Email Marketing

Với sự ra đời của điện thoại thông minh, việc tiếp nhận, kiểm tra và thậm chí là gửi thư đi đã phát triển mạnh mẽ theo cấp số nhân và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, số lượng người nhấp vào email trên điện thoại lại thấp hơn so với số lượng người nhấp vào các email đó trên máy tính để bàn hay laptop cá nhân.

Nếu doanh nghiệp của bạn có những ứng dụng thân thiện, bạn có thể sử dụng những ứng dụng này để nâng cao vị thế của đơn vị mình, đặc biệt nếu bạn có thể dự đoán hành vi của mỗi tài khoản và hiểu lí do tại sao họ không nhấn vào liên kết trên điện thoại hay máy tính bảng của họ.

Các chiến dịch thành công nhất luôn nằm mục đích mở rộng nội dung email marketing, cho phép những email này hoạt động như một trang web hay một trang đích. Lợi ích của việc này là khách hàng có thể duyệt toàn bộ sản phẩm mà không cần nhấp vào từng nút mô tả sản phẩm.

 

2.Thay đổi phương thức bán hàng càng sớm càng tốt

Bạn giao dịch với đối tác mới qua email và nếu bạn không có những cách thức đổi mới trong việc gửi email thì nhiều khi bạn sẽ đem đến sự mệt mỏi cho khách hàng (và cho cả chính bạn). Tuy nhiên, nếu bạn cải thiện chất lượng các chương trình tiếp thị thì tổng thể chiến dịch quảng cáo sẽ tốt lên rất nhiều.

 

3.Sắp xếp dữ liệu của bạn

Bất kì nhà tiếp thị email dày dặn kinh nghiệm nào cũng biết rằng chương trình email chỉ có hiệu quả khi nó tích hợp với các địa chỉ liên lạc được sao lưu. Và chương trình này phải có thông tin chi tiết nhiều hơn, có thể bao gồm các loại hành vi khách hàng giao dịch và trực tuyến.

 

4.Xây dựng những mẫu email đa năng

Việc thêm vào email một hình ảnh hay nội dung ở phút chót sẽ khiến cả chiến dịch email marketing đi đến sai lầm và tiêu tốn thời gian.

Cách tốt nhất để ngăn chặn tình huống như vậy là phát triển một mẫu email đa năng cho phép thiết kế tối đa và linh hoạt nội dung.

 

5.Tạo những biểu đồ quan sát tiến độ

Trong mùa lễ hội, có thể có những khách hàng mà bạn chưa từng gặp trước đây và chính họ lại là người mang đến cho bạn những cơ hội kinh doanh. Bạn biết rằng cần phải thực hiện một số thay đổi vào phút cuối để nắm giữ được cơ hội tuyệt vời này.

Một cách để bạn có thể kiểm soát toàn bộ chiến dịch marketing chính là xây dựng một biểu đồ cá nhân, liệt kê tất cả các email hoặc nội dung soạn thảo trước đó, kích thước chiến dịch. Với những biểu đồ như thế này, bạn sẽ không bỏ sót bất kì một cơ hội nào, dù là nhỏ nhất.

 

 

Những chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn định hình được một cách toàn diện hơn chiến dịch email marketing của mình trong mùa lễ, tết đúng không nào! Bạn có những chia sẻ gì mới mẻ hơn không? Hãy comment dưới đây nhé!

 

 

Các tin khác

© 2011 Copyright by iTechPro. All rights Reserved