Phần mềm quản trị doanh nghiệp

CHỦ DOANH NGHIỆP, BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC?
19/12/2016 9:30:15 SA

             Có một ví dụ được đưa ra như thế này: Một chuyến bay từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh. Mục tiêu cần đạt được là, trong vòng 2 tiếng đồng hồ, toàn bộ hành khách và hành lý, hàng hóa của họ phải tới được sân bay Tân Sơn Nhất. Vậy trước khi khởi hành, phi hành đoàn và những nhân viên sân bay phải quan tâm và chuẩn bị những gì? Họ cần phải biết dữ liệu định vị để biết máy bay của họ ở đâu trong lịch trình bay đã được lập sẵn; nhiên liệu, sức gió, thông tin hạ cánh, cất cánh, tin từ mặt đất... là những thứ họ cần có cho chuyến bay của mình.

 

CHỦ DOANH NGHIỆP, BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC?

 

Với doanh nghiệp cũng vậy. Khi bạn bước vào cuộc chiến kinh doanh, chắc chắn bạn phải đưa ra mục tiêu của bạn, bạn cần gì, muốn gì và làm thế nào để đạt được thành công. Và bạn cần phải biết cách đo lường hiệu quả công việc.

Kinh doanh mà không đo lường hiệu suất công việc chẳng khác nào một chuyến bay khởi hành mà không biết mình đang đi tới đâu

Bạn đã xây dựng cho mình một bản kế hoạch hoàn hảo và bạn cứ làm, cứ làm theo những gì bạn đã vạch ra sẵn. Tuy nhiên ngày này qua ngày khác, bạn không có một đánh giá nào cho quá trình đi đến mục tiêu của bạn. Việc kinh doanh của bạn tiến triển tốt hay đang đi chệch hướng, có bao giờ bạn đặt ra câu hỏi này không?

Nếu câu trả lời của bạn là Có, thì chúc mừng bạn, bạn rất tỉnh táo trong kinh doanh và bạn luôn muốn biết con đường tới thành công của bạn đã đi đến đâu rồi. Còn nếu câu trả lời của bạn là Không, thì bạn cần có thay đổi trong chiến lược của mình rồi đấy!

Con đường ngắn nhất đi tới thành công là luôn biết mình đang ở đâu

Chắc chắn công ty nào cũng đặt mục tiêu phải thu về thật nhiều lợi nhuận. Muốn thế, họ cần phải đo lường được sự tăng trưởng trong việc bán hàng, lợi nhuận biên cùng các chi phí vận hành. Họ cần phải đo lường mức độ gắn kết của nhân viên với mình để diều chỉnh kịp thời khi cần thiết. Họ cần phải đo lường hiệu suất công việc của mỗi cá nhân và cả tập thể để nắm rõ vị trí của mình trên bản đồ kinh doanh.

Đây là việc làm cần thiết, không khó thực hiện nhưng đa phần các doanh nghiệp lại chưa nắm rõ nghiệp vụ thực hiện nó hoặc coi nó là việc không quan trọng. Hoặc nếu nhận thức được mức độ cần thiết nhưng họ lại áp dụng không thành công.

KPI – Công cụ đo lường hiệu suất công việc tuyệt vời

KPI là viết tắt của Key Performance Indicator, Chỉ số đánh giá thực hiện công việc. KPI giúp bạn đo lường được hiệu quả công việc của mỗi cá nhân hoặc của doanh nghiệp, xem xét công việc được thực hiện đến đâu so với chiến lược đã đề ra. Với KPI, doanh nghiệp sẽ đưa ra các quyết định nhanh hơn bởi các chỉ số đo lường đã cho họ thấy họ cần làm gì trước, ưu tiên những việc gì và hạn chế làm những việc gì; nhà quản lý hoàn toàn có thể nắm rõ được thành quả của công ty; những đội nhóm có thể thành lập được theo những kết quả đo lường có được; thành quả của mục tiêu sẽ hiện ra rất rõ ràng...

Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu một công cụ sắc bén trong kinh doanh

Có thể khẳng định rằng KPI là một công cụ sắc bén trong kinh doanh. Với KPI, công việc của bạn sẽ được tiến hành một cách trôi chảy, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bạn không còn phải loay hoay trong chính mục tiêu mà mình đã đề ra nữa mà thay vào đó, bạn biết mình đang ở đâu, mình cần gì, cần loại bỏ điều gì và phát triển điều gì để dẫn doanh nghiệp tới một tương lai xán lạn.

Bạn có thể làm được những điều đó, với KPI.

Các tin khác

© 2011 Copyright by iTechPro. All rights Reserved