Phần mềm quản trị doanh nghiệp

ĐÓN ĐẦU "XU HƯỚNG" QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG
16/11/2016 9:19:29 SA

          Nếu bạn đang quản lý thông tin khách hàng bằng Excel, hãy trả lời tôi những câu hỏi này trước khi quyết định chắc chắn bạn không dùng CRM:

1, Dữ liệu khách hàng mà bạn đang lưu trữ chỉ là thông tin cơ bản như họ tên, điện thoại, email, nơi công tác,… Bạn có kiểm soát được số lượng giao dịch mà họ đã thực hiện với bạn những năm qua không?

2, Bạn có cảm thấy mệt mỏi khi file Excel load mãi mới xong và hiện ra rồi thì bạn “hoa mắt chóng mặt” khi nhìn vào những số liệu chi chít, dày đặc không?

3, Nếu một ngày nọ, nhân viên quản lý dữ liệu của bạn thôi việc, bạn có đảm bảo rằng dữ liệu khách hàng sẽ không bị thất thoát?

4, Nhân viên của bạn phải tiêu tốn rất nhiều thời gian để làm báo cáo?

5, Quá trình làm mới danh sách khách hàng chiếm quá nhiều thời gian và công sức?

                  Tin tôi đi, nếu như bạn đang dùng Excel để quản lý dữ liệu khách hàng thì bạn không thể tránh khỏi những điều tôi vừa nêu ra đâu. Vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không chọn một giải pháp siêu việt hơn để quản lý và chăm sóc khách hàng của mình nhỉ?

 

1.     CRM là gì?

                  CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là phần mềm chuyên dùng để quản lý quan hệ khách hàng. Doanh nghiệp có thể quản lý các tương tác với khách hàng ở thời điểm hiện tại và các khách hàng sẽ hình thành mối quan hệ hợp tác trong tương lai.

       Khái niệm về CRM xuất hiện lần đầu tiên vào đầu thập niên 1970, thời điểm đó, quan niệm “định hướng sản phẩm” đã chuyển thành “định hướng khách hàng”. CRM được biết đến như một quy trình xử lý, thực hiện và quản trị khách hàng vượt trội cho một tổ chức, doanh nghiệp.

 

                  Với CRM, bạn sẽ củng cố được sự hài lòng và gia tăng sự trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn. Cơ hội kinh doanh sẽ tới nhiều hơn và tất nhiên doanh thu cũng gia tăng.

 

2.     CRM có thể “đánh bại” Excel không?

Câu trả lời là Có, hoàn toàn có thể.

 

CRM có những tính năng vượt trội hơn Excel

                  Phần mềm CRM cho phép bạn lưu trữ những thông tin của khách hàng như ngày sinh nhật, ngày thành lập doanh nghiệp hay những dịp đặc biệt,… Qua đó, bạn có thể xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

                  Danh sách khách hàng mục tiêu của bạn rất nhiều, tuy nhiên chỉ một phần trong số đó sẽ trở thành khách hàng tiềm năng (và sau này sẽ là khách hàng của bạn). Hãy lưu thông tin của họ vào CRM và duy trì liên lạc với những người này. Biết đâu đấy một ngày nào đó trong tương lai, bạn lại có cơ hội hợp tác với họ thì sao.

                  Cơ hội kinh doanh là bước chuyển quan trọng để biến khách hàng mục tiêu thành khách hàng tiềm năng. Với CRM, các cơ hội này sẽ được lưu lại một cách rõ ràng, khoa học. Bạn đừng lo mình sẽ bị quên những cơ hội quý giá này bởi CRM có tính năng nhắc việc khi thời điểm đến.

                  Nếu như trước đây, bạn phải mất hàng giờ đồng hồ “đánh vật” với những con số, dữ liệu để hoàn thành cho xong báo cáo hàng tuần, hàng tháng cho công ty thì bây giờ công việc đó đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều với CRM.

 

Excel không có tính năng cho phép bạn gửi Email và SMS Marketing, nhưng CRM thì có

             Ngày nay, Marketing đã trở thành một việc không thể thiếu trong hoạt động bán hàng. Hoạt động Marketing tốt sẽ mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho các công ty, doanh nghiệp. Nắm bắt được tầm quan trọng của Marketing, phần mềm CRM đã cho phép bạn gửi đi những Email, SMS phục vụ Marketing trên chính giao diện của phần mềm. Với danh sách khách hàng đã nhập sẵn trước đó và nội dung Marketing bạn muốn truyền đi, chỉ với một cú click chuột, hàng trăm, thâm chí là hàng ngàn bức thư điện tử sẽ được gửi tới đối tượng khách hàng. Mọi việc sẽ đơn giản hơn rất nhiều khi bạn sử dụng CRM thay vì Excel.

                    Có thể bạn đang nghĩ tôi đang ưu ái CRM? Bạn cứ hình dung đơn giản như thế này nhé: bạn dùng dữ liệu khách hàng trong Excel để tiến hành gửi Email hay SMS, bạn sẽ phải dành kha khá thời gian để nhập địa chỉ của khách hàng đấy, đó là chưa kể Google một ngày chỉ cho bạn gửi đi tối đa là 500 Mail (nếu bạn không  muốn Mail mình gửi đi bị coi là spam).

                    Một bên chỉ tốn vài phút, một bên kéo dài mấy ngày, vậy bạn sẽ chọn cái nào?

 

CRM có rất nhiều tính năng mà Excel không làm được

 

3.     Sử dụng CRM – đón đầu xu hướng Quản lý Khách hàng

Xã hội ngày càng có nhiều thay đổi, mỗi doanh nghiệp nếu muốn đứng vững trên thị trường thì đều phải nắm bắt và bắt nhịp cùng những thay đổi ấy. Ngày nay, khi vị trí trung tâm của kinh doanh không còn là sản phẩm mà đã nhường chỗ cho khách hàng thì các giải pháp quản lý cũng phải chuyển đổi theo.

Khi sử dụng CRM, doanh nghiệp sẽ có nhiều trải nghiệm mới mẻ trong việc quản lý khách hàng. Những bộ phận như tiếp thị, bán hàng hay chăm sóc khách cũng hợp tác chặt chẽ với nhau hơn và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất thông qua giao diện dễ sử dụng, dễ thao tác của CRM. Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp trên thế giới đã áp dụng CRM vào công việc kinh doanh của mình. Thế nhưng có vẻ như CRM vẫn còn là một khái niệm mới mẻ với các doanh nghiệp tại Việt Nam.

 

 

ITECHPRO tự hào là đơn vị cung cấp các phần mềm giúp doanh nghiệp trong các lĩnh vực như Quản lý nhân sự, khách hàng, tiền lương, chấm công,… Chúng tôi tin tưởng rằng với sự chuyên nghiệp của mình, ITECHPRO sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp trong tiến trình phát triển.

 

          Hãy liên hệ với chúng tôi
CÔNG TY CÔNG NGHỆ CAO ITECHPRO
 P 1105 B2, Hòa Bình Green City, Số 505 Minh Khai, P.Vĩnh Tuy,
Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội
 +84-4 36373961 | Fax +84-4 36373985 | 01642 266 696
 Web: www.itechpro.vn
Email: info@itechpro.vn / anhnt@itechpro.vn

 

 

Các tin khác

© 2011 Copyright by iTechPro. All rights Reserved