Phần mềm quản trị doanh nghiệp

Ford - Toyota: Cái bắt tay lịch sử
07/09/2011 11:17:12 SA

Ford Motor và Toyota Motor đã có quyết định mang tính lịch sử khi hợp tác phát triển động cơ hybrid nâng cấp mới cho các xe tải nhỏ và xe thể thao đa dụng (SUV)

Hai ông lớn này đã độc lập phát triển hệ thống hybrid dẫn động cầu sau thế hệ mới nhưng giờ đây sẽ là đối tác bình đẳng của nhau để cùng nâng cấp hệ thống hybrid mới ứng dụng cho xe tải nhỏ và xe SUV. Hệ truyền động hybrid mới được mong chờ sẽ đem lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt bậc, trong khi vẫn đáp ứng mọi kì vọng của nhóm khách hàng xe tải và xe SUV về khả năng vận hành của xe. Cả Ford và Toyota đều tin tưởng rằng, sự hợp tác này sẽ giúp họ sớm mang đến cho khách hàng những công nghệ hybrid tân tiến với chi phí thấp hơn so với việc từng công ty độc lập phát triển công nghệ này. Hai ông lớn cũng đồng ý giúp nhau hoàn thiện các tiêu chuẩn nền tảng về viễn thông hiện có của mỗi bên, cung cấp được nhiều dịch vụ internet và các thông tin hữu ích hơn cho khách hàng trên toàn cầu. 

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Ford Motor, ông Alan Mulally cho rằng, việc hợp tác này để giải quyết những thách thức toàn cầu về giải phóng năng lượng và sự bền vững về môi trường. 

Dĩ nhiên, các bên sẽ độc lập ứng dụng công nghệ hybrid mới cho các dòng xe tương lai của mỗi bên. Toyota đã giới thiệu chiếc Prius trang bị động cơ hybrid xăng-điện đầu tiên trên thế giới vào năm 1997 và đã bán ra 3,3 triệu xe hybrid tới nay. 

Có vẻ như mục tiêu hiện tại của Toyota Motor là đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của khách hàng ô tô tại Mỹ, nơi thương hiệu này đã bị mất điểm nhất định trong các chiến dịch triệu hồi xe kỷ lục thời gian qua. Tuy nhiên với Chiến lược One Ford trên toàn cầu, các phát triển động cơ hybrid mới cho xe bán tải và xe SUV chắc chắn sẽ nhanh chóng hiện diện ở những thị trường trọng điểm của Ford Motor. 

Trao đổi với báo giới Việt Nam cách đây ít lâu, các quan chức của Ford Motor đã cho hay, quy trình sản xuất của One Ford hiện nay là nghiên cứu quy mô phân khúc thị trường, trên cơ sở đó sẽ phát triển một hệ khung gầm toàn cầu, từ đó  đưa ra các phiên bản cụ thể cho các thị trường khác nhau. Nhờ vậy mà sẽ nhanh chóng đưa ra các sản phẩm mới ở các thị trường khu vực, thay vì cách phát triển riêng lẻ cho từng thị trường như trước. Như vậy, người tiêu dùng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nơi được kỳ vọng đóng góp tới 70% tăng trưởng của Ford Motor trong thập kỷ này sẽ nhanh chóng được hưởng thành quả các nghiên cứu mới nhất mà Ford tham gia. 

Với cách làm này, từ nay tới năm 2015, Ford sẽ mang thêm 50 sản phẩm mới và hệ thống chuyển động tới khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Riêng các nước ASEAN sẽ có thêm 8 sản phẩm toàn cầu hoàn toàn mới. Tại Việt Nam, các dòng xe mang động cơ hybrid đã bắt đầu được nhập khẩu về từ cách đây 2 năm để đáp ứng nhu cầu của khác hàng. Với xu hướng tiết kiệm nhiên liệu, việc sử dụng những công nghệ mới chắc chắn sẽ được phổ biến với tốc độ nhanh, khi giai đoạn ô tô hóa được xem là đang bắt đầu ở Việt Nam. Khi đó cơ hội để sở hữu những xe thể thao đa dụng trang bị công nghệ hybrid mới được phát triển bởi sự hợp tác giữa Ford và Toyota, của các khách hàng Việt Nam sẽ không thua kém gì các thị trường khác.

Theo Baodautu.vn

Các tin khác

© 2011 Copyright by iTechPro. All rights Reserved