Phần mềm quản trị doanh nghiệp

NGHỆ THUẬT CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG
08/11/2016 9:25:44 SA

        Các doanh nghiệp hiện nay đa phần đều chuyển hướng tập trung vào sản phẩm sang tập trung vào khách hàng. Việc một doanh nghiệp có phát triển bền vững hay không phụ thuộc rất nhiều vào khách hàng. Họ không những mua sản phẩm, tạo nguồn doanh thu cho doanh nghiệp mà đôi khi họ còn là “cánh tay phải” của doanh nghiệp. Khách hàng trung thành sẽ bảo vệ bạn trước sóng gió dư luận (nếu có), trên mạng xã hội và thậm chí là cả ngoài đời mà doanh nghiệp của bạn không cần tốn một đồng tiền công nào. Tuy nhiên việc xây dựng được những khách hàng như vậy không phải là điều dễ dàng.

 

1.     Luôn biết khách cần gì

      Có hai nhà hàng cùng kinh doanh một sản phẩm. Nhà hàng A dán thông báo khắp nơi trong nhà hàng của mình rằng: “Nếu thiếu bất cứ thứ gì, hãy gọi ngay cho chúng tôi” Bạn nghĩ họ đã rất chu đáo và quan tâm tới khách hàng của mình? Hãy xem nhà hàng thứ hai làm như thế nào nhé! Thay vì dán thông báo, chủ nhà hàng B đã yêu cầu nhân viên sát sao kiểm tra đồ dùng, gia vị phục vụ ăn uống của khách, nếu thiếu thì bổ sung ngay. Và lượng khách tới nhà hàng B thường đông hơn nhà hàng A từ 2-3 lần.

      Ví dụ trên cho thấy điều gì? Bạn cần phải “đi tắt, đón đầu” những suy nghĩ của khách hàng. Họ sẽ cảm thấy rất vui khi nhu cầu chưa bộc lộ đã được đáp ứng và họ hiểu rằng bạn quan tâm đến họ và họ sẽ quyết định gắn bó, trung thành với doanh nghiệp của bạn. Những khách hàng hẳn sẽ không vui khi suốt ngày cứ phải gọi nhân viên vì hết thứ này hay thiếu thứ kia. Để có thể làm được công việc này, bạn cần chăm sóc khách hàng thật chu đáo, ghi lại những sở thích, thói quen và nguyện vọng của họ.

Luôn đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng là một trong những điều mọi doanh nghiệp hướng tới

     

      Các doanh nghiệp lớn trên thế giới ngày nay đang sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM. Với các tính năng mà CRM cung cấp, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ thói quen, sở thích, địa vị xã hội và tâm lý khách hàng, từ đó có những hành động cụ thể để chăm sóc họ.

 

2.     Quan tâm đến việc tuyển dụng

      Để có dịch vụ hoàn hảo thì các nhà quản lý doanh nghiệp cần chuẩn bị từ khâu tuyển dụng. Một nhân viên có thái độ không tốt với khách hàng đã có thể mài mòn lòng trung thành của họ đối với doanh nghiệp. Đừng vội vàng tuyển một người không phù hợp, thà để vị trí trống còn hơn.

 

Quan tâm tới quá trình tuyển dụng sẽ giúp doanh nghiệp có thể "ứng xử tử tế" với khách hàng

Hãy bắt đầu việc đầu tư từ chính nhân viên của bạn, bởi chính họ sẽ trực tiếp làm việc với khách hàng

 

3.     Hãy cảm ơn những khách hàng đã quay lại sử dụng sản phẩm

      Bạn cần theo dõi quá trình mua sản phẩm của từng khách hàng đối với doanh nghiệp của mình và có lời cảm ơn kịp thời tới họ. Hệ thống theo dõi khách hàng nên được hỗ trợ bằng các phần mềm vi tính để tránh bỏ sót những khách hàng trung thành. Dù công ty của bạn có quy mô lớn hay nhỏ, mặt hàng kinh doanh trực tiếp hay qua mạng thì bạn cũng nên tạo cảm giác như “ở nhà” cho khách hàng.

 

4.     Luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu

      Khi bạn trao đổi thông tin với khách hàng, hãy nhớ rằng cuộc trò chuyện chỉ đạt được kết quả khi cả hai bên cùng có tiếng nói. Nếu cuộc trò chuyện chỉ có một bên nói, bên còn lại không hứng thú thì cũng không có kết quả tốt. Đừng thao thao nói về những tính năng tuyệt vời của sản phẩm, mà hãy hỏi khách hàng xem nhu cầu của họ là gì, họ gặp khúc mắc gì trong quá trình sử dụng sản phẩm. Hãy coi khách hàng là bạn và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của họ.

 

5.     Chọn cách giao tiếp phù hợp

      Khách hàng sẽ liên hệ với bạn theo những cách rất khác nhau: email, điện thoại, SMS hay website. Với những người thường sử dụng email và điện thoại, telesales phù hợp, nhưng những khách hàng theo dõi sản phẩm trên website, hỗ trợ trực tuyến ngay trên web lại là phương pháp ổn hơn. Có những khách hàng tìm hiểu trên mạng rồi nhưng vẫn muốn có trải nghiệm thực tế với sản phẩm, lúc này gặp mặt trực tiếp khách hàng mới phát huy hiệu quả. Do vậy, đối với mỗi khách hàng khác nhau, lại có những phương thức giao tiếp khác nhau, bạn cần xây dựng cách thức giao tiếp phù hợp nhất để đạt được kết quả tốt nhất.

Hãy chọn đúng cách thức để liên lạc với khách hàng, họ sẽ thấy bạn chuyên nghiệp, tin tưởng và muốn hợp tác với bạn

 

6.     Tải Ebook Nghệ thuật chinh phục khách hàng

      Để bạn có thể có nhiều kĩ năng hơn trong việc chinh phục khách hàng, ITECHPRO xin chia sẻ tới bạn cuốn sách rất hữu ích này. Bạn chỉ cần đăng ký Email tại đây và chúng tôi sẽ gửi tài liệu tới bạn.

      Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến phần mềm Quản lý Khách hàng CRM, bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn sớm nhất.

 

 

CÔNG TY CÔNG NGHỆ CAO IECHPRO
Phòng 1105B2 - Toà nhà H2, Hoà Bình Green, 505 Minh Khai, P. Vĩnh Tuy, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội
Ðiện thoại: +84-4 36373961   Fax: +84-4 36373985
Email: info@itechpro.vn.

 

Các tin khác

© 2011 Copyright by iTechPro. All rights Reserved