Để triển khai được phần mềm CRM là một điều không hề đơn giản bởi làm được điều này cần rất nhiều yếu tố khác nhau. Cùng tìm hiểu những cách để có thể sử dụng tốt nhất phần mềm chăm sóc khách hàng thông qua bài viết sau đây!
Phần mềm CRM - chăm sóc khách hàng trong những năm gần đây đã trở nên vô cùng quen thuộc với các doanh nghiệp. Nhờ có phần mềm này, mối quan hệ của doanh nghiệp đối với khách hàng sẽ được cải thiện đáng kể, doanh nghiệp sẽ có khả năng gia tăng doanh thu vượt bậc. Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của chăm sóc khách hàng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Để vận hành CRM một cách tốt nhất, doanh nghiệp nên chú trọng vào những vấn đề sau:
1. Sử dụng CRM cần có chiến lược cụ thể
Bất cứ việc áp dụng một thứ mới vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thì đều cần chiến lược cụ thể. Doanh nghiệp của bạn cần xác định rõ ràng về mục đích sử dụng phần mềm đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là gì.
Khi làm bất cứ việc gì cũng cần có một chiến lược cụ thể, hiểu rõ được phần mềm, ứng dụng vào khâu nào, người nào sử dụng cũng sẽ giúp việc thực hiện chiến lược kinh doanh trở nên tốt hơn. Doanh nghiệp của bạn nên trả lời được những câu hỏi sau:
- Quá trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp bạn sẽ hướng tới đối tượng nào?
- Bộ phận nào sẽ trực tiếp sử dụng phần mềm này?
- Dựa vào đâu để đánh giá được chất lượng chăm sóc khách hàng? Có hiệu quả không? Nhân viên làm việc thế nào? Cần điều chỉnh những gì?
- Có tiết kiệm thời gian, chi phí và phần mềm có phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp hay không?
- Nhân viên có dễ sử dụng, dùng hiệu quả và có phản ánh, đóng góp gì về phần mềm sau một thời gian sử dụng hay không?
Doanh nghiệp của bạn nên vạch rõ ràng chiến lược trong một khoảng thời gian nhất định để đánh giá hiệu quả của phần mềm tốt nhất.

2. Yếu tố con người
Phần mềm không thể vận hành nếu không có con người sử dụng chúng. Ở đây đó chính là nhân viên của doanh nghiệp - những người trực tiếp sử dụng phần mềm. Nếu nhân viên chăm sóc khách hàng không hiểu rõ được những tính năng của phần mềm dẫn đến việc sử dụng không hiệu quả. Doanh nghiệp cần biết:
- Sẽ làm gì với đội ngũ để có thể chăm sóc khách hàng tốt nhất?
- Doanh nghiệp cần truyền thông những gì đến nhân viên để họ biết được tầm quan trọng và nghĩa vụ của mình trong việc phát triển doanh nghiệp?
- Doanh nghiệp nên có những buổi đào tạo cho nhân viên thuần thục và hiểu rõ phần mềm hơn.
- Cơ chế lương thưởng rõ ràng dựa trên những việc mà nhân viên đã đạt được. Tất cả cần được minh bạch, rõ ràng, chi tiết và cụ thể nhằm tạo động lực tốt nhất cho nhân viên.
- Nhân viên là đội ngũ sẽ trực tiếp sử dụng và đánh giá phần mềm CRM nên doanh nghiệp cần tham khảo, ghi lại ý kiến của nhân viên để có thể lựa chọn cho mình một phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất.
3. Lựa chọn phần mềm CRM phù hợp
Một yếu tố vô cùng quan trọng để sử dụng CRM hiệu quả đó chính là phần mềm CRM. Doanh nghiệp cần lựa chọn một sản phẩm phần mềm chăm sóc khách hàng phù hợp với các tiêu chí của doanh nghiệp sao cho phần mềm có thể phát huy tác dụng một cách tốt nhất.
EZMAX CRM là một phần mềm đáp ứng được tất cả các tiêu chí cần và hiệu quả của doanh nghiệp khi có những ưu điểm tuyệt vời sau:
- Phần mềm thân thiện với người sử dụng. Mỗi nhân viên chăm sóc khách hàng chỉ cần có tài khoản và mật khẩu là có thể quản lý tập thông tin khách hàng cụ thể, chi tiết.
- Thông tin khách hàng được lưu lại đầy đủ, khoa học theo ngày, tháng, năm.
- Phần mềm EZMAX CRM được sử dụng cho đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề.
- Phần mềm chăm sóc khách hàng có thể ghi âm lại lịch sử trò chuyện của nhân viên và khách hàng để từ đó có những đánh giá, nhận xét về hiệu quả công việc được tốt nhất.
- Chế độ marketing tự động hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng hiệu quả: gửi tin nhắn, thông báo khuyến mãi, chúc mừng sinh nhật, lễ tết, dịp đặc biệt ….
- Chủ doanh nghiệp có thể quản lý hoạt động chăm sóc khách hàng dễ dàng chỉ với một thiết bị điện tử có kết nối mạng.
- Phần mềm có đội ngũ hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời, tránh tình trạng xảy ra các rắc rối như sử dụng phần mềm miễn phí.

Mong rằng bài viết đã giúp doanh nghiệp của bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc vận hành phần mềm CRM hiệu quả. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để được giải đáp trong thời gian sớm nhất!