Chăm sóc khách hàng là khâu vô cùng quan trọng trong việc giữ chân khách hàng và biến họ trở thành những người hâm mộ cuồng nhiệt. Thực tế đã cho thấy rằng, các doanh nghiệp thường khó có thể thành công nếu không có những vị khách hàng đáng tin cậy. Và còn gì tuyệt vời hơn khi những khách hàng đó sẽ luôn tin tưởng và sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Để làm được điều này, doanh nghiệp bạn cần quan tâm đến 3 yếu tố để có quy trình chăm sóc khách hàng trước khi bán hiệu quả. Cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về các yếu tố này nhé!
Tại sao cần làm việc có quy trình? Điều này vô cùng dễ hiểu khi nó sẽ giúp tăng khả năng hoạt động theo quy mô của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn. Mỗi doanh nghiệp sẽ có cách tổ chức, phân phối công việc sao theo một quy chuẩn, quy trình nhất định để công việc được hoàn thành nhất quán, hiệu quả cao nhất. Quy trình chăm sóc khách hàng cũng vậy, cần có những chương trình đào tạo, quy chuẩn để nhân viên có thể áp dụng theo mọi trường hợp có thể xảy ra. Các yếu tố cần làm để xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn xác đó là:
- Đặt bản thân vào khách hàng
Chỉ khi đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng để hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của họ muốn gì thì doanh nghiệp mới có thể dễ dàng bán được hàng cho họ. Chăm sóc trước khi bán thực tế để tạo được nhiều sự tương tác, thuyết phục, tìm hiểu mong muốn khách hàng muốn điều gì để hỗ trợ việc bán hàng đạt được kết quả tốt nhất.
Quá trình này cũng sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm hoàn toàn hài lòng, giải đáp mọi khúc mắc trước khi mua hàng. Thông thường người ta thường ít tìm đến bộ phận chăm sóc nếu trải nghiệm rất tốt tuy nhiên với những người không được nắm vững thông tin và giải đáp thắc mắc thì nó sẽ mang đến những điều tiêu cực cho doanh nghiệp bởi không chỉ đã mất đi một khách hàng mà còn mất đi nhiều hơn khi những người này có thể kể lại trải nghiệm của mình với những người khác.
Theo một nghiên cứu, có đến gần 70% khách hàng sẵn sàng trung thành với doanh nghiệp bạn nếu mọi khiếu nại sẽ được giải quyết. Vì vậy, hãy đặt bản thân vào khách hàng để có thể thực sự hiểu họ cũng như đưa ra những cách giải quyết phù hợp nhất, giúp khách hàng cảm thấy vui vẻ và hài lòng.
- Đào tạo nhân viên thật tốt
Một phần vô cùng quan trọng trong việc hoàn thiện quy trình chăm sóc khách hàng trước khi bán đó là đào tạo nhân viên thật chuyên nghiệp. Luôn cập nhật xu hướng, cách vận hành và kiến thức cho nhân viên chăm sóc khách hàng để họ có thể hiểu rõ nghiệp vụ, cách ứng xử sao cho khách hàng cảm thấy thoải mái và hài lòng nhất.
Cập nhật tình huống, kịch bản thường gặp cũng giúp nhân viên tự tin, linh hoạt hơn trong quá trình làm việc, nói chuyện với khách hàng.
- Thu thập những thông tin liên quan
Thu thập nhiều thông tin, có thể là về thị trường, xu hướng, khách hàng đều có lợi ích to lớn trong việc giúp doanh nghiệp thiết lập quy trình chăm sóc khách hàng trước và sau hiệu quả. Hãy coi trọng nguồn thông tin và khai thác triệt để, tối đa những gì thu thập được với mục đích là giúp doanh nghiệp có thêm được nhiều khách hàng nhất.
Để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc lưu trữ thông tin, doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm EZMAX CRM nhằm lưu trữ và quản lý thông tin hiệu quả và khoa học. Mọi thông tin sẽ được cập nhật nhanh chóng và liên tục, không lo bị mất dữ liệu khi mỗi người sẽ được cấp một tài khoản nhất định trên nền tảng website, app điện thoại …
Mong rằng những kiến thức trên đã giúp bạn có những thông tin bổ ích trong việc nâng cao doanh số bán hàng của mình. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại gọi đến hotline 02142018959 để được tư vấn và giải đáp trong thời gian nhanh nhất!