Xây dựng kế hoạch kinh doanh: 3 yếu tố chính

 25-10-2018

Xây dựng kế hoạch kinh doanh: 3 yếu tố chính


Để phát triển một kế hoạch kinh doanh thành công, người ta phải tập trung vào ba yếu tố chính góp phần vào sự thành công của một doanh nghiệp. Ý tưởng thiết yếu của việc phát triển một kế hoạch kinh doanh là để bạn có thể xác định những điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của bạn, và làm việc hướng tới thành công ngay từ khi bắt đầu.
 

1. Kế hoạch kinh doanh

Yếu tố quan trọng đầu tiên và quan trọng nhất là kế hoạch kinh doanh thực tế. Các chủ doanh nghiệp cần phát triển một phương pháp mà qua đó họ có thể chuyển đổi tầm nhìn và suy nghĩ của họ thành hiện thực. Điều này bao gồm nơi họ muốn nhìn thấy doanh nghiệp của họ trong tương lai gần, làm cách nào họ muốn đạt được điểm chuẩn đó, doanh nghiệp sẽ có lợi và phát triển như thế nào khi đạt được nó? Để trả lời những câu hỏi này theo cách dễ hiểu nhất, công cụ tốt nhất để sử dụng là một kế hoạch kinh doanh.
 
Một kế hoạch kinh doanh thành công, được tính toán tốt và được trình bày gọn gàng nhất định sẽ thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư tiềm năng cũng như khách hàng. Nếu chúng ta định nghĩa một kế hoạch kinh doanh theo những từ đơn giản, chúng ta sẽ nói rằng đó là nền tảng hay bất kỳ thành công của doanh nghiệp, công ty hay tổ chức nào. Phát triển một kế hoạch kinh doanh nên bao gồm bốn lĩnh vực thiết yếu bao gồm:
 
Ý tưởng doanh nghiệp
Phân tích thị trường
Chiến lược thị trường
Phân tích tài chính

2. Ý tưởng kinh doanh

Phần này là để biết rõ tầm nhìn chính của doanh nghiệp trong khi phác thảo (một thời gian ngắn) cách doanh nghiệp sẽ hoàn thành tầm nhìn đó. Điều này có thể được mở rộng thêm vào một kế hoạch nếu có ba yếu tố quan trọng được sử dụng trong ý tưởng, chúng bao gồm:
 
Tóm tắt kinh doanh - Mô tả ngắn gọn về doanh nghiệp
Chìa khóa thành công - Các câu lệnh ngắn để mô tả các giá trị mà doanh nghiệp đã hứa cho khách hàng của mình
Tóm tắt nhân viên và quản lý - Báo cáo thu hút sự chú ý từ những người sẽ chịu trách nhiệm cho sự thành công của doanh nghiệp.

3. Thị trường kinh doanh

Trước mọi rủi ro sẽ xảy ra với bạn, điều rất quan trọng đối với chủ doanh nghiệp là tìm hiểu về các điều kiện thị trường hiện tại và dự đoán các điều kiện thị trường trong tương lai trong khi họ đang phát triển một kế hoạch kinh doanh. Điều này rất quan trọng vì thị trường trải qua những thay đổi liên tục và bắt đầu một doanh nghiệp mới vào thời điểm sai sẽ có tác động tiêu cực, có thể kéo dài hơn so với những gì người chủ dự kiến.

Các tin liên quan

    • Được tin dùng bởi:
    • Được tin dùng bởi Diana
    • Được tin dùng bởi Apatit
    • Được tin dùng bởi Vina control
    • Được tin dùng bởi AutoHaus
    • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
    • Được tin dùng bởi Vijalink
    • Được tin dùng bởi Kiteland
    • Được tin dùng bởi Daiwahouse
    • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
    • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
    • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông

    Các chiến lược marketing

    Các giải pháp bán hàng

    Thông tin liên hệ

    Hà Nội[Xem bản đồ]

    Tầng 6, Tòa nhà CT1, Số 536A Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

    Hải phòng[Xem bản đồ]

    P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

    Tổng đài hỗ trợ

    02432018959

    024 3201 8959

    info@itechpro.vn