5 YẾU TỐ ĐỂ CÓ CHIẾN DỊCH SMS MARKETING THÀNH CÔNG?

 11-08-2021
Sử dụng SMS Marketing có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp trong công cuộc truyền tải thông điệp, quảng cáo đến với khách hàng. Để SMS Marketing phát huy tốt nhất tác dụng của mình, các bạn có thể tham khảo bài viết sau đây để rút ra những lưu ý chiến lược tốt nhất!

Không phải ngẫu nhiên mà có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng SMS Marketing với mục đích truyền thông đến khách hàng bởi đây là hình thức truyền tải thông tin nhanh chóng, hiệu quả đến khách hàng.

Muốn có một chiến dịch SMS Marketing thành công, doanh nghiệp của bạn cần chú ý đến các tiêu chí:
 

Lựa chọn khách hàng mục tiêu

Việc lựa chọn khách hàng mục tiêu tốt sẽ củng cố quá trình marketing diễn ra hiệu quả hơn. Đây là những đối tượng khách hàng có thể đã từng quan tâm, đang quan tâm và có nhu cầu tìm hiểu, mua sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. 

Đối với khách hàng hàng đã từng kích vào quảng cáo, thăm quan cửa hàng hoặc website nhưng chưa mua hàng, sử dụng sms marketing là một giải pháp nhanh chóng và hiệu quả nhằm đem đến những thông tin hữu ích nhất cho khách hàng.

Nếu không đúng khách hàng mục tiêu, không chỉ các chiến lược kinh doanh trở nên không hiệu quả mà lúc này, doanh nghiệp sẽ tốn nhiều thời gian, chi phí cho quá trình này mà không đem đến những hiệu quả tốt nhất.

Doanh nghiệp cần lựa chọn và phân loại khách hàng dựa trên các tiêu chí:

- Độ tuổi, giới tính, sở thích

- Vị trí địa lý

- Phân loại khách hàng: khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng hay thành viên…


 

Nội dung tin nhắn đầy đủ, ngắn gọn

SMS Marketing được gửi đến khách hàng với mong muốn khách hàng tiếp nhận thông tin nhanh chóng và hiệu quả nhất. Chính vì vậy, nội dung truyền tải cần đầy đủ, ngắn gọn, súc tích, không quá dài dòng. Quy định cho mỗi tin nhắn SMS là 160 ký tự nên doanh nghiệp cần chọn lọc nội dung để gửi thông điệp tốt nhất đến khách hàng. 

Đặt chính bản thân bạn với vai trò của một khách hàng, bạn cũng sẽ muốn đọc những thông tin ngắn gọn, đầy đủ, không gây phản cảm với mình nhất.
 

Cá nhân hóa nội dung gửi

Khách hàng sẽ có mong muốn những tin nhắn nhận được gửi đúng bản thân mình, không mang tính bao quát quá rộng lớn. Theo một số nghiên cứu, việc doanh nghiệp của bạn gọi hay nhớ đến tên riêng của một khách hàng sẽ khiến họ cảm thấy đặc biệt có thiện cảm hơn. Khi nhận được nội dung SMS, khách hàng cũng sẽ cảm thấy được quan tâm đặc biệt hơn và chú trọng đến nội dung tin nhắn mà doanh nghiệp của bạn gửi.

Nếu có thể, hãy chú ý hơn một chút nữa đến những điều đặc biệt chỉ riêng khách hàng mới có sẽ khiến họ cảm thấy đặc biệt và ấn tượng với doanh nghiệp bạn hơn. Lúc này, việc doanh nghiệp có những khách hàng trung thành sẽ không còn là tương lai xa vời nữa.
 

Tin nhắn được gửi từ thương hiệu doanh nghiệp bạn

Điều này sẽ giúp khách hàng nhận biết dễ hơn về thông tin của doanh nghiệp bạn có đáng tin cậy hay không. Khách hàng sẽ biết mình nhận được tin nhắn từ ai, từ đâu để tiếp cận thông tin tốt nhất. Không những thế, điều này còn ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi của khách hàng có mở ra xem hay không. Rất nhiều những tin nhắn không có thương hiệu được đánh giá là tin nhắn rác và không thể đến được với khách hàng khiến doanh nghiệp sẽ có chiến lược SMS Marketing thất bại.
 

Thời điểm và tần suất gửi 

Lựa chọn thời điểm và số lượng gửi cũng được xem như một yếu tố không thể thiếu trong quá trình quảng cáo bằng SMS Marketing. Tùy thuộc vào ngành nghề, chất lượng công việc mà thời điểm gửi sẽ khác nhau. Doanh nghiệp cần nghiên cứu thật kỹ đối tượng khách hàng để đưa ra những giải pháp tối ưu nhất.

Nếu doanh nghiệp bạn có chiến lược khuyến mại trong 1 tuần, hãy đảm bảo thời gian gửi trước khoảng thời gian đó khoảng 1 ngày để khách hàng nắm bắt được thông tin và có sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình mua hàng của mình.

Bên cạnh đó, không nên gửi quá nhiều tin nhắn bởi có thể khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu. Hãy cân nhắc về nội dung, thời điểm gửi và tần suất gửi để giúp thông tin đến được khách hàng tốt nhất.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên kết hợp với các chiến lược marketing khác để giúp cho doanh nghiệp phủ sóng tới nhiều người nhất về những chương trình hấp dẫn mà doanh nghiệp đang mang lại cho khách hàng nhằm gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

EZMAX CRM là phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng hiệu quả có kết hợp với SMS marketing để thu hút được nhiều khách hàng nhất và giúp họ luôn cảm thấy hài lòng với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Rất nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam đã sử dụng EZMAX CRM để giúp phát triển doanh nghiệp thành công tốt nhất. Không thể phủ nhận được lợi ích của những phần mềm thông minh như EZMAX CRM đem lại.
 

Mong rằng bài viết có ích đối với các bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ Hotline 02432018959 được giải đáp một cách nhanh chóng nhất!


Các tin liên quan

    • Được tin dùng bởi:
    • Được tin dùng bởi Diana
    • Được tin dùng bởi Apatit
    • Được tin dùng bởi Vina control
    • Được tin dùng bởi AutoHaus
    • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
    • Được tin dùng bởi Vijalink
    • Được tin dùng bởi Kiteland
    • Được tin dùng bởi Daiwahouse
    • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
    • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
    • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông

    Các chiến lược marketing

    Các giải pháp bán hàng

    Thông tin liên hệ

    Hà Nội[Xem bản đồ]

    Tầng 6, Tòa nhà CT1, Số 536A Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

    Hải phòng[Xem bản đồ]

    P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

    Tổng đài hỗ trợ

    02432018959

    024 3201 8959

    info@itechpro.vn