4 LƯU Ý QUẢN TRỊ CHUỖI CỬA HÀNG THỜI TRANG NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

 18-04-2018
Hầu hết các nhà đầu tư ngành thời trang kinh doanh khá hiệu quả ở những cửa hàng đầu tiên. Khi số lượng cửa hàng, đồng nghĩa với việc tổng doanh thu của họ tăng lên, các chủ chuỗi dễ dàng đàm phán với nhà cung cấp về số lượng, cũng như giá cả hàng hóa mà họ mong muốn. Tuy nhiên, đấy cũng chính là lúc họ bắt đầu rơi vào tình trạng "không kiểm soát được" chính cửa hàng do mình mở ra.

Vậy vấn đề là ở đâu? Nó không nằm ở khả năng buôn bán của các chủ cửa hàng mà ở "kỹ năng quản trị cửa hàng". Khi một loạt cửa hàng thời trang mở ra la liệt khắp nơi, hầu hết ở tình trạng tự phát, thiếu chiến lược, thiếu kế hoạch phát triển bài bản ngay từ đầu thì việc rơi vào hoàn cảnh "càng lớn – càng khổ", khi cửa hàng càng phát triển – các chủ cửa hàng càng mất kiểm soát cũng là điều dễ hiểu.

Vậy, nếu bạn là người mới phát triển một “chuỗi” cửa hàng thời trang, đọc ngay bài viết sau đây về: 4 lưu ý quản trị chuỗi thời trang hiệu quả, để tránh sa vào vũng lầy “càng lớn – càng khốn đốn” rất nhiều người đi trước đã gặp phải.

Quản lý tài chính chuỗi cửa hàng thời trang

Có 3 chỉ số tài chính cơ bản chủ chuỗi thời trang phải luôn luôn nắm rõ:

Lãi - lỗ: doanh số, giá vốn hàng bán – số tiền mà các chủ cửa hàng trả các nhà cung cấp, lãi gộp, chi phí cửa hàng, lãi gộp trên doanh số, lãi ròng trên doanh số... Chỉ số này cần được tính cho từng cửa hàng và từng mặt hàng.

Dòng tiền: các chủ cửa hàng cần nắm được dòng tiền vào; dòng tiền ra, tránh rơi vào tình huống "lúc nào cũng có tiền – nhưng khi cần tiền lại không có".

Tài sản – hiệu quả đầu tư: tồn kho, các khoản công nợ với khách hàng quen biết, tài sản cố định đầu tư vào cửa hàng, các công cụ, dụng cụ dùng trong cửa hàng, tổng tài sản đầu tư, chỉ số tổng doanh số trên tài sản – để xem 1 đồng tài sản tạo ra mấy đồng doanh số...

Quản lý nhân viên bán hàng

Do khoảng cách địa lý giữa các cửa hàng và tình trạng “không phải lúc nào cũng có mặt tại mọi cửa hàng để quản lý nhân viên bán hàng”, nên nhiều nhà bán lẻ từ lâu đã phó mặc cửa hàng cho sự trung thực và đạo đức của nhân viên. Vì thế, không ít cửa hàng bán lẻ đã phải chịu những khoản thất thoát khổng lồ khi kém may mắn “được quản lý” bởi những nhân viên “không trung thực – mất đạo đức”.

Bởi vậy, kiểm soát nhân viên bán hàng là nhiệm vụ dù “khó khăn” chủ chuỗi cửa hàng thời trang cũng phải “cố thực hiện” cho thật chặt chẽ.
 

Kiểm soát hàng hoá và tồn kho

Luân chuyển hàng hoá giữa các cửa hàng và kiểm tra hàng hoá giữa các cửa hàng là khâu tốn kém và mất nhiều thời gian trong bán lẻ. Nếu hoạt động này không được kiểm soát hiệu quả, chủ chuỗi cửa hàng thời trang không những phải đối mặt với tình trạng thất thoát hàng hóa, lãng phí thời gian,… mà còn phải gánh chịu sự “không hài lòng” của khách hàng. Đây không còn là vấn đề về chi phí và doanh số thông thường  nữa, mà nó đã ảnh hưởng trực tiếp đến “uy tín” và khả năng phát triển lâu dài của chuỗi cửa hàng thời trang.

"Gót chân A-sin" của kinh doanh thời trang nói chung và mô hình chuỗi cửa hàng thời trang chính là tồn kho. Việc không xử lý được hàng hóa nhập về, kiểm soát không chặt chẽ vấn đề xuất nhập sản phẩm, đặc biệt với mặt hàng có đặc trưng nhanh lỗi mốt của thời trang chính là điểm chí tử của các chuỗi cửa hàng thời trang. Hàng tồn kho nhiều, dẫn đến không xoay vòng được vốn, rất nhiều cửa hàng đã phải cay đắng chịu cảnh phá sản. Vì vậy, việc để tâm và xử lý hàng tồn kho là rất quan trọng trong ngành thời trang nạy

Quản lý khách hàng

Trong kinh doanh bán lẻ, ít người quan tâm đến việc quản lý dữ liệu khách hàng, ít người quan tâm đến các chương trình chăm sóc và tri ân khách hàng – một phần vì thói quen cố hữu từ xưa, phần khác là do các nhà bán lẻ không biết thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng như thế nào cho hợp lý và dễ dàng – đặc biệt là quản lý số lượng khách hàng lớn của cả chuỗi cửa hàng.

"Khách hàng là thượng đế" song thượng đế tới cửa hàng của chúng ta, họ có hài lòng với nhân viên của cửa hàng không, họ có hài lòng về giá cả không, họ có hài lòng về sản phẩm không? Khi khách hàng mang sản phẩm về sử dụng, họ có hài lòng với sản phẩm đấy không? Chính vì vậy khâu chăm sóc khách hàng sau bán hàng rất quan trọng. Một khi sản phẩm và thương hiệu của bạn đã có chỗ đứng trong thị trường và có những lượng khách hàng trung thành, bạn sẽ có nhiều lợi thế và nền tảng hơn nữa để mở rộng mô hình kinh doanh của mình lên.

Áp dụng công nghệ vào quản lý và bán hàng

Với sự phát triển của khoa học cũng như công nghệ thông tin, việc quản lý hệ thống chuỗi đã có những công cụ và giải pháp công nghệ tốt để hỗ trợ. Một trong đó là việc sử dụng phần mềm bán hàng, một số phần mềm bán hàng hiện nay đã được tích hợp các tính năng ưu việt như kiểm kho, quản lý kho, dự đoán số lượng hàng nhập, đồng bộ dữ liệu bán hàng giữa các kênh thương mại điện tử, website, facebook, hay cả nhiều cửa hàng offline cùng lúc. Giúp bạn tiết kiệm thời gian quản lý, tránh sai sót và có một quy trình toàn diện từ kiểm soát hàng hóa đến bán hàng và cả những chương trình sau bán hàng như khuyến mãi...

Nhanh.vn giải pháp toàn diện - tiết kiệm thời gian

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn với nhiều hơn những tính năng thông minh, xây dựng cho bạn một quy trình quản lý bán hàng chuyên nghiệp, toàn diện: tối thiểu hóa chi phí - tiết kiệm thời gian - tối đa hóa doanh thu. Ngoài những tính năng ưu việt về quản lý bán hàng, sản phẩm, quản lý nhân viên... , đội ngũ của Nhanh.vn với nhiều những kinh nghiệm trong từng ngành hàng, sẽ sẵn sàng tư vấn  những kinh nghiệm có ích nhất để bạn có thể tự tin mở rộng mà phát triển thương hiệu thời trang của riêng mình

Các tin liên quan

    • Được tin dùng bởi:
    • Được tin dùng bởi Diana
    • Được tin dùng bởi Apatit
    • Được tin dùng bởi Vina control
    • Được tin dùng bởi AutoHaus
    • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
    • Được tin dùng bởi Vijalink
    • Được tin dùng bởi Kiteland
    • Được tin dùng bởi Daiwahouse
    • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
    • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
    • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông

    Các chiến lược marketing

    Các giải pháp bán hàng

    Thông tin liên hệ

    Hà Nội[Xem bản đồ]

    Tầng 6, Tòa nhà CT1, Số 536A Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

    Hải phòng[Xem bản đồ]

    P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

    Tổng đài hỗ trợ

    02432018959

    024 3201 8959

    info@itechpro.vn