5 QUAN NIỆM SAI LẦM VỀ PHẦN MỀM CRM MÀ DOANH NGHIỆP HAY MẮC PHẢI

 25-06-2021

Hiện nay, các doanh nghiệp sử dụng phần mềm CRM để vận hành doanh nghiệp ngày càng trở nên phổ biến. CRM được biết đến như công cụ quản trị mối quan hệ với khách hàng, tăng năng suất, doanh thu cho doanh nghiệp. Mặc dù đem đến rất nhiều những hiệu quả to lớn nhưng cũng có rất nhiều những quan niệm sai lầm về phần mềm này khiến việc sử dụng gặp nhiều khó khăn. Ta có thể tìm hiểu một số những quan niệm sai lầm về phần mềm chăm sóc khách hàng này như sau:

1. Phần mềm CRM khó dùng

Những suy nghĩ nghi ngờ về tính cần thiết do quan niệm ngại tiếp cận, thay đổi theo cái mới sẽ khiến nhiều người nghĩ rằng phần mềm CRM khó để sử dụng một cách tốt nhất. Chẳng hạn như để mang đến những lợi ích lớn cho hoạt động vận hành và phát triển của doanh nghiệp, phần mềm phải thiết lập các chức năng hệ thống có liên quan đến nhau một cách khoa học nên khó để sử dụng. Hoặc khi tiếp nhận một khối lượng lớn thông tin thì phần mềm có quản lý tốt hay không. Tất cả đều từ suy nghĩ ngại tiếp cận cái mới vì sợ thay đổi và khó dùng.

Phần mềm CRM là một xu hướng mới vậy nên việc sử dụng hiệu quả ngay từ đầu có thể chưa đạt được. Vì vậy, doanh nghiệp nên hiểu rõ về phần mềm CRM mà mình sử dụng bằng cách tạo ra những buổi huấn luyện, đào tạo và để một khoảng thời gian dùng thử để có những trải nghiệm tốt nhất.

Cần phải nhấn mạnh về những lợi ích tuyệt vời mà phần mềm CRM sẽ đem lại cho quá trình chăm sóc khách hàng, tạo dựng mối quan hệ với họ để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp đáng kể.

2. CRM chỉ liên quan đến marketing

Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm bởi phần mềm CRM hoạt động dựa trên tất cả các yếu tố liên quan đến khách hàng bao gồm cả marketing. Nhiều người có suy nghĩ đơn giản rằng phần mềm CRM chỉ là nguồn cung cấp dữ liệu cho hoạt động marketing, tuy nhiên CRM còn làm được nhiều hơn thế. 

Thực tế thì với phần mềm CRM, thông tin khách hàng sẽ được cập nhật đầy đủ và chi tiết về tên, lịch sử mua hàng, thói quen và hành vi mua hàng để có thể chăm sóc, tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng một cách tốt nhất, giúp doanh nghiệp của bạn có thêm nhiều khách hàng trung thành, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Dữ liệu khách hàng được dùng để sử dụng cho mọi bộ phận trong doanh nghiệp, tất cả các khâu để tạo điều kiện chăm sóc khách hàng toàn diện và tốt nhất như:

- Bộ phận nhân sự sử dụng dữ liệu khách hàng để tuyển dụng hoặc đào tạo nhân viên.

- Nhà quản lý dựa vào dữ liệu để tìm ra các chiến lược kinh doanh tốt nhất và hiệu quả nhất cho sự phát triển toàn diện của doanh nghiệp.

3. CRM chỉ giải quyết các vấn đề về công nghệ thông tin

Một quan niệm sai lầm nhất phải kể đến doanh nghiệp chỉ coi phần mềm CRM như một khía cạnh về công nghệ thông tin bình thường. Trong thời đại phát triển hiện nay, công nghệ thông tin là điều cần thiết và được các doanh nghiệp áp dụng rộng rãi tuy nhiên vấn đề là công nghệ thông tin không thể tự mình thay thế các quy trình trình sai lệch và đội ngũ nhân sự kém không hoàn thành công việc đề ra.

Đây thực sự là một chiến lược kinh doanh mà ở đó doanh nghiệp phải đầu tư, nghiên cứu, vận hành một cách tốt nhất 

4. Doanh nghiệp nhỏ không cần dùng CRM

Doanh nghiệp nhỏ hoặc mới ra đời thường cho rằng chỉ đến khi doanh nghiệp mở rộng quy mô, phát triển mới bắt đầu quan tâm đến phần mềm CRM. Một điều hoàn toàn sai lầm nếu bạn chỉ muốn tiết kiệm một khoản tiền ban đầu mà để thất thu cả một lượng lớn doanh thu. Đồng thời điều này sẽ khiến doanh nghiệp của bạn không được tối ưu hóa quy trình, chuyên nghiệp ngay từ những ngày đầu tiên.

Vì vậy, để phát triển thành quy mô lớn lên sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức, việc sử dụng phần mềm CRM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp phát triển theo hướng chuyên nghiệp ngay từ đầu.

5. Phần mềm CRM rất đắt

Đầu tư vào phần mềm thường rất đắt đỏ là lý do dẫn đến nhiều doanh nghiệp không quyết định mua và sử dụng phần mềm này. Thực tế đã cho thấy rằng khi không áp dụng phần mềm CRM ngay từ đầu, doanh nghiệp sẽ tổn gấp nhiều lần doanh thu so với việc bỏ ra một khoản ban đầu.

EZMAX CRM là phần mềm chăm sóc khách hàng được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng để quản lý thông tin khách hàng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng lâu dài giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ. 

Mong rằng bài viết này đã đem đến cho bạn những điều hữu ích! Chúc doanh nghiệp của bạn đạt được những thành công trên con đường phía trước!


Các tin liên quan

    • Được tin dùng bởi:
    • Được tin dùng bởi Diana
    • Được tin dùng bởi Apatit
    • Được tin dùng bởi Vina control
    • Được tin dùng bởi AutoHaus
    • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
    • Được tin dùng bởi Vijalink
    • Được tin dùng bởi Kiteland
    • Được tin dùng bởi Daiwahouse
    • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
    • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
    • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông

    Các chiến lược marketing

    Các giải pháp bán hàng

    Thông tin liên hệ

    Hà Nội[Xem bản đồ]

    Tầng 6, Tòa nhà CT1, Số 536A Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

    Hải phòng[Xem bản đồ]

    P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

    Tổng đài hỗ trợ

    02432018959

    024 3201 8959

    info@itechpro.vn