Nhìn vào hiện tại ngày nay, khi mà đại dịch COVID-19 chưa thể hoàn toàn chấm dứt, mỗi doanh nghiệp cần phải tự mình tìm ra những giải pháp để giúp doanh nghiệp phát triển, vượt qua mùa dịch khó khăn. Bên cạnh việc quảng cáo truyền thống, trong những năm gần đây giải pháp marketing về SMS và EMAIL cũng được sử dụng nhiều hơn. Ngoài việc sử dụng cả 2, rất nhiều các doanh nghiệp hiện nay cũng đang cảm thấy phân vân nếu chỉ được chọn 1, doanh nghiệp nên chọn giải pháp nào thì tốt? Tham khảo bài viết sau đây để có câu trả lời hoàn hảo nhất!
1. Sự khác biệt giữa dùng SMS Marketing và EMAIL MARKETING
SMS Marketing và Email Marketing chắc hẳn không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp trong việc truyền đạt thông tin, thông điệp quảng cáo đến cho khách hàng. Một số điểm khách biệt trong 2 phương pháp này như sau:
Yếu tố đánh giá | SMS Marketing | Email Marketing |
Tỷ lệ đọc tin | Khoảng 90% | Khoảng 60 đến 70% |
Tỉ lệ phản hồi | Ít | Trung bình |
Thời gian phản hồi | Nhanh | Chậm |
Nội dung hiển thị | Dạng chữ, ngắn gọn, súc tích | Kèm theo hình ảnh sinh động, hấp dẫn |
Cách sử dụng | Dễ | khó |
Hiệu quả cung cấp tin | Tốt | Bình thường |
Chi phí | Trung bình | Thấp |
Nội dung | Hạn chế tối ưu | Không hạn chế nội dung |
Trên đây là một số yếu tố để ta có cái nhìn toàn diện nhất về 2 phương pháp marketing này. Mỗi loại đều có những tiêu chí đánh giá khác nhau, có ưu và nhược điểm riêng biệt tuy nhiên đều cần dựa trên những điểm cốt lõi như:
+ Tỉ lệ đọc tin: SMS có lợi thế hơn
+ Tỉ lệ phản hồi: Email có lợi thế hơn
+ Thời gian phản hồi: SMS có lợi thế hơn
+ Nội dung hiển thị: Email có lợi thế hơn
+ Cách sử dụng: SMS sử dụng dễ hơn
+ Hiệu quả truyền tải tin: SMS tốt hơn
+ Chi phí: SMS có lợi thế hơn
+ Nội dung: Email cung cấp được nhiều thông tin hơn
2. Nên lựa chọn Email Marketing hay SMS Marketing
Qua những tiêu chí đánh giá đã được kể đến ở trên, doanh nghiệp có thể tự mình lựa chọn một phương pháp thích hợp đối với doanh nghiệp của mình sao cho vận hành tốt nhất và tiết kiệm tối đa được chi phí nhất có thể.
Mặc dù hiểu được rằng nếu dùng được cả 2 phương pháp sẽ đem đến những hiệu quả tuyệt vời cho doanh nghiệp và độ phủ sóng sẽ tốt hơn tuy nhiên lựa chọn 1 trong 2 cũng là giải pháp hợp lý đối với những doanh nghiệp không có quá nhiều chi phí.
Doanh nghiệp có thể kết hợp qua lại giữa 2 phương pháp này để đạt được hiệu quả tốt nhất. Cần thông tin đến khách hàng nhanh chóng nhất, hãy dùng SMS và ngược lại, doanh nghiệp mong muốn cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết thì nên lựa chọn Email Marketing.
Nếu mong muốn phát triển cả 2 nền tảng này mà tiết kiệm được tối đa chi phí cần bỏ ra, doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng một phần mềm tích hợp cả 2 nền tảng này dễ dàng. Phần mềm này có thể vừa chăm sóc khách hàng, marketing tự động hiệu quả bằng những hình thức tuyệt vời nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
EZMAX CRM là phần mềm chăm sóc khách hàng hiệu quả, khoa học với những chức năng tuyệt vời giúp tăng mối quan hệ thân thiết của khách hàng đối với doanh nghiệp. Để làm được điều này, chức năng marketing tự động là điều không thể thiếu. Hệ thống SMS, Email Marketing của phần mềm EZMAX CRM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp gửi những thông điệp, quảng cáo đến với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Khách hàng sẽ luôn cảm thấy hài lòng khi được doanh nghiệp quan tâm và chăm sóc tận tình nhất

Mong rằng bài viết có ích với các bạn. Chúc doanh nghiệp của bạn luôn thành công!