Marketing là một mảng không thể thiếu trong sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp. Với thời đại càng ngày càng phát triển hiện nay, việc có những phương án truyền thông, chiến lược marketing hoàn hảo sẽ giúp doanh nghiệp được nhiều người biết đến, thúc đẩy quá trình mua hàng, bán hàng diễn ra hiệu quả, đem đến những nguồn doanh thu lớn cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, việc thực hiện các chiến lược này lại gặp một số trở ngại nhất định. Cùng tìm hiểu điều này và những giải pháp hiệu quả của EZMAX CRM trong việc khắc phục thông qua bài viết sau đây!
1. Trở ngại phổ biến khi triển khai chiến lược marketing
Thực hiện được một chiến lược marketing hoàn hảo không bao giờ là một vấn đề đơn giản và trong quá trình này chắc chắn sẽ gặp những trở ngại, vấn đề tồn đọng nhất định. Việc đánh giá kết quả của chiến dịch là điều cần thiết trong việc rút ra kinh nghiệm cho những lần kế tiếp. Một số trở ngại phổ biến có thể kể đến như sau:
- Khó khăn khi lưu trữ lại thông tin khách hàng mà chiến lược marketing đã đem lại. Một nguồn data khách hàng lớn sẽ bị bỏ lỡ chỉ với những cách quản lý không hiệu quả của doanh nghiệp bạn. Điều này sẽ dẫn đến việc doanh nghiệp đã bỏ lỡ một lượng khách hàng tiềm năng lớn, doanh thu cũng sẽ giảm sút đáng kể.
- Nhân viên không biết chăm sóc khách hàng sau khi nhận được dữ liệu khi nguồn dữ liệu quá lớn, không được phân loại, sắp xếp vào phần nào.
- Không nắm bắt được nhu cầu của khách hàng để phân chia nhóm thuận lợi cho việc lên các phương án marketing cho từng đối tượng để gia tăng khả năng thành công.
- Gặp khó khăn trong việc đánh giá, đo lường hiệu quả chiến dịch marketing vừa thực hiện. Đây là điều vô cùng nghiêm trọng khi doanh nghiệp sẽ không thể xác định được những việc mình đã làm đã đem đến những hiệu quả gì và cần rút kinh nghiệm gì cho những lần tiếp theo. Khi điều này không được đảm bảo, doanh nghiệp sẽ thất thoát đáng kể về doanh thu và thời gian thực hiện.
- Đối với các chiến lược marketing, doanh nghiệp có thể giảm thiểu được quá trình chăm sóc nhờ hệ thống tin nhắn, quảng cáo tự động trong những dịp quan trọng, đặc biệt … khiến khách hàng không cảm thấy được quan tâm, coi trọng …
Khi gặp những vấn đề còn tồn đọng trên, ít nhiều thì chiến dịch marketing của doanh nghiệp sẽ được đánh giá là không hoàn hảo, có những xác suất không thành công nhất định.
2. Giải pháp phần mềm EZMAX CRM cho doanh nghiệp
Để hạn chế những trở ngại đã kể đến ở trên, sử dụng phần mềm EZMAX CRM sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện được tối đa những tình trạng này thông qua những chức năng của phần mềm như sau:
- Hoạt động marketing tự động
Điều này thể hiện ở việc tự động tích hợp các phương tiện truyền thông trên mạng xã hội như facebook, zalo… Sử dụng phần mềm để giúp doanh nghiệp của bạn giám sát quá trình hoạt động, truyền thống một cách rõ ràng và cụ thể hơn. Thông tin khách hàng khi họ tương tác với các bài đăng quảng cáo để phân loại ra những nhu cầu mà họ quan tâm một cách dễ dàng.
Với việc tích hợp các nền tảng xã hội thì doanh nghiệp của bạn có thể:
+ Kết nối nền tảng mạng xã hội với phần mềm EZMAX CRM một cách dễ dàng.
+ Thu thập lại thông tin khách hàng như tên, tuổi, số điện thoại, hành vi mua hàng thông qua số lượt thích, bình luận, chia sẻ, tương tác..
+ Tiếp cận nhiều hơn đối với khách hàng tiềm năng, và có thể thu thập được nhiều thông tin của những khách hàng quan tâm hơn.
+ Tiết kiệm được tối đa thời gian, chi phí cho các chiến dịch marketing sau khi khách hàng đã mua hàng, sử dụng dịch vụ với chức năng gửi tin nhắn, sms tự động để thông báo các chiến dịch giảm giá, quảng cáo thương hiệu .. hoặc đơn giản là gửi những lời nhắn tin chúc mừng vào những ngày đặc biệt của khách hàng.
+ Thu hút khách hàng thông qua việc sử dụng trang website giới thiệu đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ từ việc thu nhập thông tin từ các biểu mẫu có sẵn. Qua đó, việc gửi các email marketing cũng sẽ được lên lịch tự động nhằm gửi các chương trình, thông tin đến khách hàng tiềm năng một cách tốt hơn.
- Nhân viên sẽ nắm được hành vi khách hàng cụ thể
Với một lượng dữ liệu lớn, phần mềm EZMAX CRM sẽ thu thập và phân chia khách hàng thành từng nhóm có nhu cầu, hành vi giống nhau với đầy đủ thông tin nhất có thể. Đây là điều vô cùng quý giá nhằm giúp nhân viên làm việc, nắm rõ công việc của mình một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.
Đây cũng là yếu tố để doanh nghiệp có thể lên được kế hoạch kinh doanh, marketing, truyền thông thương hiệu một cách tốt nhất, đúng tâm ký mua hàng, cần thiết của khách hàng nhằm gia tăng khả năng mua hàng của họ tốt hơn.
EZMAX CRM có chức năng ghi âm lại cuộc gọi để nhân viên cũng như doanh nghiệp sẽ có cơ sở để phân tích khách hàng, hơn hết là để nâng cao chất lượng dịch vụ tốt hơn. Đây cũng là cơ sở để quản lý nhận xét, đánh giá mức lương, thưởng cho nhân viên hiệu quả.
Chức năng gọi điện: click to call để liên lạc trực tiếp với khách hàng. Ở đây là đối với những khách hàng có sẵn thông tin, số điện thoại thì việc liên hệ sẽ dễ dàng hơn
- Quản lý có thể biết nhân viên của mình làm việc như thế nào mọi lúc mọi nơi
Chỉ cần có một thiết bị di động có kết nối mạng, quản lý có thể đăng nhập vào tài khoản của mình để nắm bắt được tình hình hoạt động của cả một doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi một cách dễ dàng nhất.
Với thời đại ngày càng phát triển hiện nay, việc sử dụng phần mềm để hỗ trợ cho quá trình marketing là điều vô cùng cần thiết. Chúng sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả đồng thời giảm bớt chi phí, thời gian trong quá trình thực hiện.
Mong rằng bài viết về việc vận hành phần mềm trong khi thực hiện chiến lược marketing đã giúp các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích nhằm giúp doanh nghiệp của mình phát triển hiệu quả. Chúc doanh nghiệp của bạn luôn thành công trên con đường phía trước!